Header Ads

 


อุทัยธานี - เด็กอายุ 12 มีจิตรุนแรง ทำร้ายทุบตียาย บางวันก็เดินหายออกจากบ้าน ไปกว่า 10 โล


เมื่อเวลา 9.00.น.ของวันที่ 26 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านเพชรน้ำผึ้ง หมู่ 3 ว่ามีเด็กอายุ 12 ทำร้ายทุบตียาย บางครั้งก็เดินเหม่อลอยหายออกจากไป เจ้าหน้าที่พบเห็นก็นำตัวมาส่งที่บ้าน  หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ อบต.ลานสัก และ อสม.ประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่ไปยังบ้านนางสงวน ขาวขำ บ้านเลขที่ 136/2 ม.3 บ้านเพชรน้ำผึ้ง ตำบลลานสัก จังหวัดอุทัยธานี อายุ 71 ปีเป็นยายของเด็ก และนางราตรี วรรณโต อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ส่วนตัวเด็กเองนั้น ชื่อเด็กชายเอ นามสมมุติ เป็นเด็กที่มีปัญหาด้านจิตใจ บางครั้งก็มีความรุนแรง โดยบ้านหลังนี้อาศัย กัน เพียง 3 คน ก็คือ ยาย แม่ และเด็ก

จากการสอบถามนางสงวน ขาวขำ ที่เป็นยาย ได้เล่าให้ฟังว่า เด็กชายเอ นามสมมุติ มีปัญหาด้านจิตใจมาก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่รุนแรง เท่ากับปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางคุณครูที่โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้งได้เคยเล่า ประวัติเด็กชายเอ นามสมุติว่า เด็กพึ่งจบการศึกษาประถมชั้น ป 6 ซึ่งพฤติกรรมการเรียนก็ไม่ดีสักเท่าไร ก่อนหน้านี้เด็กเคยมีปัญหาแกล้งเพื่อน ปล่อยลมยางเพื่อน ถ้าได้โกรธใครแล้วหน้าจะนิ่ง และไม่ค่อยพูด แต่จะชอบอะไรที่สนุกหรือออกแรงร่วมงานกิจกรรมกับเพื่อนๆ

จนล่าสุดช่วงปิดเทอมเรียนแล้ว ทางแม่กับทางยาย ได้เห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของเด็กชายเอ นามสมมุติว่า ชอบเดินหายออกจากบ้านไป ไกลกว่า 10 โล หลายครั้งหลายคราว จนทางยายกับทางแม่ออกตามหาเด็ก แต่ออกตามหาไม่ไหว ร่างกายอ่อนแรง เนื่องจากมีอายุที่มากแล้ว และแม่ของเด็กก็ต้องดูแลยาย จึงได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนให้ช่วยออกตามหา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นก็นำตัวเด็กชายเอ มาส่งคืนให้กับทางยายและแม่อยู่เป็นประจำ ต่อมาเด็กก็ยัง มีพฤติกรรมแปลกๆ มาเรื่อย ชอบทำอะไรรุนแรง และชอบนำเหล็กมาฝนให้แหลมคมพกติดตัว และได้จับตัวยายที่มีร่างกายค่อนข้างผอม พร้อมกับใช้ไม้เรียวนำมาตีก้นยายเป็น 10 ครั้ง และเอาไม้ง่ามหนังสติ๊กมายิงใส่ขายายจนเป็นแผลบวมอยู่หลายครั้ง  บางทีก็ใช้กำปั้นตีไปที่เบ้าตาของยาย ล่าสุด 2 วันที่ผ่านมา เด็กก็ได้ฆ่าแมวที่มาวิ่งเล่นที่หน้าบ้าน จนตายแล้วนำไปฝัง  ด้วยความเป็นยายที่รักหลานและห่วงหลาน จึงนำเรื่องนี้ไปพูดคุยกับแม่ของเด็ก ว่าลูกของแกหน้าจะมีปัญหาด้านจิตใจ. ขอบใช้ความรุนแรง ผิดปกติ และอยากจะให้เด็กได้ไปรักษาตัวให้หายดี มีสุขภาพจิตใจเหมือนกับเด็กคนอื่น จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประสานไปยังโรงพยาบาลเพื่อนำตัวเด็กไปรักษาสุขภาพด้านจิตใจต่อไป

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี






 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.