Header Ads

 


ชลบุรี - ตำรวจเกาะสีชัง โชว์ฟอร์มตามจับ ซ้อเจี๊ยบ ต้มตุ๋นเหยื่อหลอกลงทุนซื้อทองราคาถูก มูลค่ารวมกว่า 8.7 ล้านบาท

 


      เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่บริเวณห้องประชุม สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ด.อ.ธรรมรัฐ อัครไซยพงศ์ ผกก.สภ.เกาะสีชัง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ น.ส.พิกุลแก้ว ต้นโพธ์  อายุ 32 ปี หรือ น.ส.วิภารัสมิ์ พงศ์รัตน์ดำรง หรือ เจี๊ยบ (ลูก) และนางนิวร ต้นโพธิ์ อายุ 58 ปี (แม่) รวมมูลค่า 8.7 ล้านบาท ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยมีผู้เสียหายในคดีดังกล่าว เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดำเนินการติดตามคดีจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

     พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ก็สืบเนื่องจากที่ผู้เสียหายทั้งบนเกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี กว่า 21 ราย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูก น.ส.พิกุลแก้ว หรือที่รู้จักกันในชื่อซ้อเจี๊ยบ โปรทอง โพสต์ข้อความโปรโมชั่นขายทองคำในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป และภายหลังจากที่มีเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก คนร้ายก็จะชักชวนเหยื่อให้ลงทุนซ้ำอีกในมูลค่าทองที่สูงขึ้น แต่จ่ายเงินต่ำกว่าราคาทองในท้องตลาด จนสุดท้ายโดนโกงไป รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 8.7 ล้านบาท

     พ.ต.อ.เมฆาวิศ กล่าวต่อว่า ซึ่งภายหลังจากที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ และทำการติดตามตัวคนร้าย จนกระทั่งสามารถจับกุมตัว น.ส.วิภารัสมิ์ ซ้อเจี๊ยบ ได้ที่บริเวณพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาได้ติดตามไปจับกุมตัว นางนิวร ต้นโพธิ์ ผู้เป็นแม่ ได้ที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี อย่างไรก็ตามผู้ต้องการทั้ง 2 ราย ยังคงให้การปฎิเสธ แต่ด้วยหลักฐานที่มี จนคนร้ายต้องยอมจำนน

        ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ในหลายท้องที่ จ.ชลบุรี ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนท่านใด ที่โดนโกงในลักษณะนี้ สามารถแจ้งความร้องทุกข์กับท้องที่เกิดเหตุได้ทุกท้องที่เกิดเหตุ

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน 








ขับเคลื่อนโดย Blogger.