Header Ads

 


สาวแสบ-หลอกซื้อดาวน์รถเก๋งของคนพิการ10,000 บาท พยายามพูดจาหว่านล้อม จ่ายแค่ 8,000บาท แล้วทำทีลองรถแล้ว ออกไปพร้อมตะโกนพรุ่งนี้จะนำส่วนที่เหลือมาให้


วันนี้ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากนายประเสริฐ หมวดสี อายุ 63 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 12 ตำบลเนินหอมอำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี ว่า มีคนมาติดต่อ ขอซื้อรถแล้ว ขับรถเชิดหนี ติดต่อผู้ซื้อไม่ได้ จึงได้เดินทาง หาบ้านของนายประเสริฐ หมวดดี เพื่อสอบถาม เรื่องดังกล่าว

เบื้องต้น บ้านนายประเสริฐ หมวดดีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว ได้นำหลักฐานการซื้อขายรถ เก๋งวีออสสีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 5910 ฉะเชิงเทรา ในลักษณะการขายดาวน์ 10000 บาท แล้วได้เล่าต่อว่า เมื่อประมาณ 2 ปีมาแล้ว ทนได้ ซื้อรถคันนี้ โดยเงินดาวน์ จำนวน 40,000 บาท และผ่อนเป็นเวลา 84 เดือนเดือนละ 4 พันต้นๆ แต่ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ตนได้ป่วย เป็นเลือดในสมองตีบทำให้ตน เดินไม่สะดวกยกมือไม่ขึ้น ขาแขนไม่มีแรงจนทำงานไม่ได้ จึงไม่ได้ส่งค่างวดรถเป็นเวลาหลายเดือน และตั้งใจว่าจะนำรถคืนไฟแนนซ์ เบื้องต้นมีคนแนะนำให้ตนขายดาวน์ แล้วเปลี่ยนสัญญากับไฟแนนซ์ อย่างน้อยอาจจะได้เงินมาใช้จ่ายภายในครอบครัวและไม่เสียเครดิตของตัวเองด้วย ต่อมาได้มีนายบอล ไม่ทราบชื่อจริงสกุลจริงได้ติดต่อ ให้นางสาว กัลชนา  ราษีมิน อายุ 29 ปีบ้านเลขที่ 413 หมู่ที่ 3 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรีมาขอซื้อรถยนต์เก๋ง ของตน ซึ่งปล่อยขายดาวน์ในราคา 10,000 บาท โดยในระหว่างตกลงนางสาวกัลชนา ได้ชวนตน คุยเรื่องต่างๆนานา และนำสัญญาเช่าซื้อมาให้ตนเซ็น โดยใช้วาจาหว่านล้อม ตนจึงเซ็นสัญญาไป โดยที่ไม่ได้อ่านโดยละเอียดเพราะปกติตนเป็นคนไม่รู้หนังสือ หลังจากที่เซ็นแล้ว นางสาวกาญจนา ได้จ่ายเงินตนเพียง 8,000 บาท และขอกุญแจขับรถชนออกไปเลย และในวันรุ่งขึ้นบอกว่าจะนำเอกสารบัตรประชาชนและเงินอีก 2000 บาท มาให้ ต้นรอจนถึงวันรุ่งขึ้นยังไม่มา จึงได้โทรติดต่อไปทางเบอร์ที่ให้มาพบว่าได้ปิดเครื่องไปจนตนคิดว่า โดนหลอกจึงมาทำการแจ้งความ วันที่ 30 มกราคม2564เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามตัวและเอารถกลับมาคืนตน เพราะตนไม่ได้ทำงานแล้วเดือดร้อนมาก

นางสมศรี โพธิ์ศรี อายุ 54 ปี ผู้เป็นภรรยา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันที่ 29 มกราคม 2564 ประมาณช่วงเช้าได้มีในบอลซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านมาติดต่อตนว่าจะมีคนมาขอซื้อดาวน์รถโดยเบื้องต้นตกลงกันไว้ที่ขายดาวน์ 10,000 บาทและจะทำการเปลี่ยนสัญญาในวันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2564 และช่วงเย็น นายบอล ได้พานางสาวกัลชนา ราศีมิน มาดูรถ และในระหว่างพูดคุย ตกลงกันซื้อรถดังกล่าว นางสาวกัญจนา พยายามพูดจาหว่านล้อม ให้ตนและสามีเซ็นสัญญา และตนมอบกุญแจให้ไป และไม่ติดต่อตนอีกเลย และ ได้กล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า ตอนนี้ตนไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะว่าตอนนี้ตนทำงานเพียงคนเดียว มีรายได้วันนึงไม่ถึง 100 บาท มิหนำซ้ำสามีของตนยังมาป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ วอนให้คนที่นำรถไป ให้นำรถมาคืนตน แล้วตนจะนำเงิน 8,000 บาทคืนให้ เพราะตอนนี้ทนแดดร้อนมากไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป

จากการหาเบาะแสเพิ่มเติม เบื้องต้นได้มีผู้เสียหาย ทำนองนี้จำนวนมากโดยแต่ละคน ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้าอีกครั้ง ยังมีการฟ้องร้องเรื่อง วงแชร์กันอีกด้วยคาดว่า กลุ่มคนดังกล่าวจะทำเป็นกระบวนการ






ข่าว :สุรชัย ใจบุญ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.