Header Ads

 


เผยลุงพลไม่กล้าสาบานกับวัดศักดิ์สิทธิ์ด้านคำสาบาน มาแค่ขอพร หลวงพ่อวัดหงษ์

เผยครั้งที่ลุงพลเดินทางมาที่วัดตามคำแนะนำของร่างทรง ลุงพลไม่กล้าสาบานตามคำแนะนำ ได้แค่”ขอพร”ชาวบ้านระบุใครมาสาบานแล้วไม่ปฏิบัติตาม จะมีอันเป็นไปทุกราย ไม่เว้นชาวต่างชาติ

          วันที่ 20 ม.ค.64 หลังจากนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ตกเป็นข่าวดังอีกครั้งที่มีกริยาดุร้ายและเข้าทำร้ายนักข่าวระหว่างรอสัมภาษณ์ ที่ จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา จนโลกออนไลน์ออกมาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงความเหมาะสม หรือเกิดอะไรขึ้นกับตัวลุงพล


          ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหงษ์หรือวัดศีรษะแรด อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดที่ลุงพล เคยเดินทางมาเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ครั้งนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่ไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก เพราะคิดว่าลุงพลกล้ามาสาบานความบริสุทธิ์ กับวัดหงษ์แห่งนี้ เพราะเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในด้านคำสาบาน
จากการสอบถามพระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหงส์ ได้ออกมาระบุว่า วันที่ลุงพลมา อาตมาคิดว่าจะมาสาบาน จึงเตรียมพิธีให้ แต่ลุงพล ปฏิเสธการสาบาน ให้เปลี่ยนมาเป็น”ขอพร”แทน อาตมาก็ทำให้ตามความสมัครใจ หลังจากเสร็จพิธี ลุงพลก็บริจาคเงินใส่ตู้ แล้วเดินทางกลับ ส่วนหนึ่งก็แปลกใจว่าทำไมลุงพล”ไม่กล้าสาบาน”

          พระเบิกกฤษษ์ กล่าวด้วยว่า จริงแล้วใครมีปัญหาในลักษณะแบบนี้ต้อง”สาบาน”อย่างเดียว เพราะหากบริสุทธิ์จริงก็จะเจริญรุ่งเรือง แต่หากไม่เป็นไปที่สาบาน ส่วนใหญ่จะมีอันเป็นไป เนื่องจากวัดหงษ์ แห่งนี้จะเป็นที่รู้จักของคนไทยเกือบทั่วประเทศ ในด้านคำสาบาน รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำบุญวัดนี้เป็นประจำเพราะความศักดิ์สิทธิ์ ของพระเจ้าหงษ์ 

          นางเตือนใจ แก้วมะดัน อายุ 49 ปี เจ้าของแผงเช่าพระเครื่องภายในวัด กล่าวว่า ตนเปิดแผงพระเครื่องในวัดแห่งนี้มานานกว่า 8 ปี เห็นมามาก สำหรับคนที่มาสาบานแล้วไม่ทำตาม หรือปกปิดความจริง ก็จะมีอันเป็นไปทั้งสิ้น แต่หากสาบานแล้วมาแก้บน ก็จะเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะการสาบาน "เลิกดื่มสุรา" วัดนี้จะขึ้นชื่อมาก หากใครผิดคำสาบานก็จะมีอันเป็นไป ส่วนใหญ่จะเสียสติ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

ภาพ/ข่าว  ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง






ขับเคลื่อนโดย Blogger.