Header Ads

 


หนีโควิดกักตุนอาหาร กลับเจอไม้อมยิ้มฝังในไส้กรอกทั้งแท่ง ฝากผู้ประกอบการให้คิดถึงผู้บริโภค


หญิง 36 ปี ซื้อไส้กรอกไก่ มากักตุนให้ลูกกิน ไม่อยากออกบ้านบ่อย กลัวติดโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาด ลูกชายกัดกินคำแรกแสนอร่อย คำที่สองฟันแทบหัก เพราะมีแทงอมยิ้มแบบพลาสติก ฝังอยู่ข้างในไส้กรอก เจ้าตัวฝากบอกผู้ประกอบการให้คิดถึงผู้บริโภค ถือว่าอันตรายหากให้เด็กเล็กกิน

        วันที่ 5 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้เป็นสื่อกลางแจ้งเตือนประชาชนและผู้ประกอบการโรงงานผลิต หลังพบสิ่งแปลกปลอมฝังอยู่ในไส้กรอกไก่
จากการตรวจสอบ พบนางรสสุคนธ์ พรมยา อายุ 36 ปี อาชีพทำนา  อยู่เลขที่ 161 หมู่ที่ 8 บ้านป่าหนาม ต.ดงพลอง อ.แคนดง พร้อมนำไส้กรอกไก่ แบบแท่งกลมยาวประมาณ 10 ซม.ถูกกัดกินไปส่วนหนึ่ง และพบแท่งพลาสติกสีขาว คล้ายกับก้านขนมลูกอมยิ้ม ฝังอยู่ในเนื้อไส้กรอกสั้นกว่าไส้กรอกเล็กน้อย
นายธีรเทพ พรมยา 18 ปี คนกินไส้กรอก บอกว่าหลังจากแม่นึ่งให้ ได้เอาไปกินกับก๋วยเตี๋ยว กัดคำแรกไม่มีอะไร พอคำที่สองกัดเจอเต็มๆ จึงชักออกจากปากมาดู พบเป็นแท่งสีขาว ฝังอยู่กลางลำไส้กรอก จึงเรียกแม่ให้มาดู


        ด้านนางรสสุคนธ์ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 5 วันที่ผ่านมา ตนได้ไปตัวอำเภอแคนดง เพื่อไปซื้ออาหารมากักตุน ไม่อยากจะออกจากบ้านบ่อย เพราะเกรงว่าจะติดไวรัสโควิด-19 โดยได้แวะซื้อไส้กรอกที่ร้านขายบริเวณหน้าเทศบาลแคนดง โดยซื้อแบบยกถุงมาจำนวน 2 ถุง กินไปแล้วเกินครึ่ง
วันนี้จึงเอาไส้กรอกมานึ่งให้ลูกชายกิน แล้วออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านมาให้ลูกชายเพิ่ม ระหว่างที่ลูกชายกินข้าวอยู่นั้น ได้ยินเสียลูกร้องออกมาว่า”แม่นี่อะไร”จึงรีบไปดูพบเป็นแท่งพลาสติกสีขาว ยาวเกือบเท่าไส้กรอก ฝังอยู่ในเนื้อไส้กรอก เมื่อมาวิเคราะห์ดูแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นแท่งขนมอมยิ้ม
การร้องเรียนครั้งนี้ ตนไม่ได้หวังจะไปเอาผิดใคร แต่อยากจะฝากเตือนโรงงานผลิตไส้กรอก ให้ใส่ใจดูแลเรื่องความสะอาด ผู้บริโภคซื้ออาหารมากินหวังจะได้กินของอร่อยและสะอาด วัตถุที่พบดังกล่าวถือว่าอันตราย เพราะความรู้สึกของคนเมื่อกินอาหารประเภทนี้ จะต้องคิดว่าเป็นอาหารที่อ่อนนุ่ม ทำให้กล้าใช้ฟันกัดลงไปแบบเต็มแรงได้ ถือว่าเป็นอันตรายหากเอาไส้กรอกชิ้นนี้ไปให้เด็กเล็กกิน

ภาพ/ข่าว  ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง





 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.