Header Ads

 


พบศพแล้ว! หนุ่มพิการเป็นใบ้เรือจมดับกลางเจ้าพระยา


จากกรณีเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 2 ม.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุเรือ 2 ตอนล่ม และ มีผู้โดยสารจมน้ำ 6 คน พร้อมคนขับเรือ  แต่ชาวบ้านช่วยกันขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยามาได้ 5 คน มีสูญหาย 1 คน ชื่อนายฉัตรชัย โชติช่วง อายุ 42 ปี ซึ่งทั้งหมด 5 คนเป็นผู้พิการ (เป็นใบ้)  เหตุเกิดบริเวณท่าน้ำโรงเรียนท่าอิฐศึกษา (ลาตีฟุ๊ตดีน) ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  เจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมนักประดาน้ำ เร่งค้นห่ร่างนายฉัตรชัย ในคืนเกิดเหตุนานหลายชั่วโมง แต่ไม่พบร่าง จนต้องยกเลิกการค้นหา เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก


          ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่  5 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด  รับแจ้งพบศพชายลอยน้ำเจ้าพระยาบริเวณกลางแม่นำ้วัดเชิงเลนเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งนำร่างมาขึ้นท่าเทียบเรือวัดกลางเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  จึงพร้อมด้วย นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมญาติของนายฉัตรชัย รีบรุดไปตรวจสอบ พบศพลอยอึดสภาพคว่ำหน้าญาตินายฉัตรชัยยืนยันผู้ตายเป็นนายฉัตรชัยที่นั่งเรือสองตอนมาแล้วประสบอุบัติเหตุจมน้ำเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา  


          น.ส.ปารณีย โชติช่วง อายุ 36 ปี น้องสาวนายฉัตรชัย ผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณทาง อบต.กำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านทุกคนที่ช่วยหาตั้งแต่วันเกิดเหตุตนซึ้งน้ำใจจริงๆ หลังปีใหม่ผู้ตายได้มากินข้าว เดินเที่ยว ที่เกาะเกร็ด และ เช่าเรือลำเกิดเหตุกลับ แล้วก็มาเกิดเหตุเสียก่อนโดยปกติผู้ตายว่ายน้ำเก่ง ซึ่งเมื่อวานตนฝันเห็นพี่ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำใกล้ๆโป๊ะเรือ และพี่อีก 1 คนก็ฝันคล้ายๆกันและเป็นแท่งปูน พอมาถึงจุดที่เจอก็คล้ายกับที่ฝัน พี่ชายที่เสียชีวิตทำอาชีพซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่ที่พันธ์ทิพย์ ตนจะนำศพพี่ชายไปไว้ที่วัดเครือวัน กรุงเทพ 


          นายขวัญชัย พิณโทแก้ว อายุ 42 ปี คนขับเรือโดยสาร กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสารญาติพี่น้องเขา ตนก็รู้สึกผิด อาจจะมองไม่เห็นเลยทำให้เกิดอุบัติเหตุ เสร็จงานศพแล้วจะบวชให้ที่วัดเตย 7 วัน หลังจากนี้ก็ขับเรือเหมือนเดิมและจะระมัดระวังให้มากที่สุด ฝากบอกญาติของผู้เสียชีวิต ตนเสียใจมากในการกระทำครั้งนี้ มันคืออุบัติเหตุ ตนไม่ได้ตั้งใจ มองไม่เห็นจริงๆ ตนช่วยเต็มที่แล้ว ตนบอกผู้โดยสารตลอดว่าให้เพิ่มความระมัดระวัง เรือของตนมีเสื้อชูชีพ มีเบาะชูชีพ ขอให้ช่วยใช้กันหน่อย จะได้ปลอดภัย

          ขณะที่นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต. ท่าอิฐ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และดีใจที่ได้พบศพ เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน ชาวท่าอิฐส่วนใหญ่จะเป็นไทย-มุสลิม วันนั้นเราก็รวมพลังกัน ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โต๊ะอิม่าน เจ้าอาวาส ก็รวมพลังกันหาศพถึงไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ มาเกิดเหตุที่ ต.ท่าอิฐ เราก็ต้องช่วยกันไม่ทอดทิ้งกัน 3-4 วันนี้เราก็ไม่เคยหยุดนิ่ง เมื่อซักครู่นี้กำลังทำพิธีศพของศาสนาอิสลาม 2 ศพ เราทำพิธีเสร็จก็มาเจอศพของพี่น้องชาวศาสนาพุทธ แสดงว่าเรามีความผูกพันธ์กัน เราเป็นคนไทยด้วยกันอยู่แห่งหนตำบลใดเราต้องไม่ทอดทิ้งกัน

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.