Header Ads

 


นนทบุรี รวบผู้ต้องหาเบล็คเมย์ทางเพศออนไลน์รีดทรัพย์เหยื่อและผู้ต้องหานำเด็กโชว์ลามก


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ม.ค 64 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญกรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท, พล.ต.ต.ชูฉัตร รารีฉัตร รอง ผบช.ฯ, พล บุญญลักษณ์ รอง ผบช", พลตตมเทีย พันธ์อิ่ม รอง ผบช.ฯ, พลตตรณชัย จินตามุข ผบก.สอท.1, และเจ้าหน้ที่ตำรวจ บก.สอท.1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณี การจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน " พยายามรีดเอา

พย์, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นอาจเข้าถึงได้ " 

สืบเนื่องจากจากการสืบสวนของ กก.3 บก.สอท.1 ได้ทำการติดตามแอปพลิเคชันเด K พบว่ามีการกระทำความผิด โดยผู้เสียหายได้รับข้อความทางแอปพลิดชันโกไลฟ์ (BGO LVE) จกผู้ต้องหา ชักชวนให้ผู้เสียหายวิดีโอคอ เปลือย เต้นในลักษณะยั่วยุให้เกิดอารณ์ทางเพศ หรือในผู้เสียหายบางรายได้ให้มีการสำเร็จความใคร่ตามที่ผู้ต้องหาบอก เป็น

เวลา 15-30 นาที โดยจะมีคำตอบแทนให้ 25,00 บาท มีการส่งคลิปการพูดคุยกับผู้อื่นๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ต้องหามีการจ่ายเงินให้จริง มีการถ่ายรูปบัตประชาชน รวมทั้งส่งหลัฐานการโอนเงินคำจ้างให้ผู้เสียหายก่อนทำการวิตีโอคอลส่วนตัว ผู้เสียหายหลงเชื่อทำตามที่ผู้ต้องหาหลอก หลังจากนั้นผู้เสียหายทราบว่ถูกหลอกลวง และมีการบันทึกคลิปไว้ระหว่างวิดีโอ

คอล จึงได้ติดต่อไปยังผู้ต้องหาให้ลบคลิปวีดีโอดังกล่าว ผู้ต้องหากลับข่มขู่เรียกเงินเพื่อเป็นค่าลบคลิป ต่อมาจึงได้มีคลิปวีดีโอของผู้เสียหายปรกฏอยู่ในแอปพลิดชันวีเค  เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายนอกจากนี้ยังพบว่ มีผู้เสียหายอีกจำนวนหลายรายที่ถูกผู้ต้องหานี้กระทำในลักษณะเดียวกัน มีบางรายถึงขั้นขอมี

เพศสัมพันธ์ตัวยพื่อแลกกับการลบคลิป กระทั่งสืบสวนจนสามารถระบุตัวผู้ต้องหา และได้นำผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ

พนักงานสอบสวน ซึ่งนำมาสู่กรออกหมายจับดังกล่าว 

ต่อมากองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญกรรมทางเทคโนโลยี. บช.ไซเบอร์แถลงข่าวอีกคดี รวบผู้ต้องหาขณะไลฟ์สดนำเด็กมาโชว์ลามกอนาจาร 

วันนี้ 26 ม.ค.64 เวลา 15.00 น พล.ต.ท.กรซัย คล้ายคลึง ผซสอท, พล.ต.ต.ชูฉัตร รารีฉัตร รอง ผบช.", พล.ต.ต.ภาณุมาศ

บุญญลักษณ์ รอง ผบชๆ, พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.ฯ พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรื่อง ผบกสอท.2, พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู

ผกก.1 บกสอท2, ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณี จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ในความผิดฐาน "1.ครอบครองสื่อ

ลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น เพื่อประสงค์แห่การคฯ, จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการด้านสื่อลามกอนาจาร

เด็ก" 2.นำเข้าสู่ระบบดอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชน

ทั่วไปอาจเข้าถึงได้ฯ 3.บังคับขู่เข็ญ ชักจู ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด 4.โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือกระทำให้แพร่หลายในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการ

เรียกร้องเพื่อการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มผู้ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็กที่เผยแพร่ในรูปแบบสตีมมิ่ง

(Streaming) ผ่นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ชื่อว่า เอ็มไลฟ์ (Mlve) แสวงประโยชน์จากผู้ที่เข้ามาชม โดยกลุ่มผู้ต้องหาจะนำเด็กผู้เสียหายหลายรายมาไลฟ์สดโชว์ลามกอนาจาร มีกรประกาศโฆษณาในลักษณะชักชวน เรียกร้อง ติดต่อค้าประเวณีโดยผู้ที่จะเข้รับชมจะต้องจ่ายงินเพื่อซื้อคูปอง จำนวน 13,000 ปอง (มูลค่ 250บาท) ในการรับชมต่อครั้ง แต่ละครั้งจะ

มีผู้เข้ามารับชมไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย นอกจากนี้ระหว่างสตีมมิ่ง หรือไลฟ์สด ผู้จัดให้มีการไลฟ์สดคังกล่าว จะสามารถเรียกรับประโยชน์ผลตอบแทนจากผู้ข้าชมผู้ให้บริการเจ้าใหญ่แห่งหนึ่งได้อีกด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานคำร้องต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้เสีบหาย กล่าวว่า ตนได้รับข้อความทางแอฟ BIGO LIVE จากผู้ต้องหา จากการชักชวนให้ตนวิดิโอคอลส่งนตัวเต้นโป๊เปลือย เป็นเวลา 15-30นาที มีค่าตอบเเทนจำนวน 25,000 บาท ผู้ต้องหาส่งสลีปปลอมมาให้เเละอัดคลิปตนขู่จะนำไปประจานโดยให้ตนโอนเงินไป 

ซึ่งตนขอขอบคุณที่ช่วยดำเนินการจนจับคนร้ายได้ ซึ่งตนเป็นตัวเเทนผู้เสียหายและมีอีกหลายๆคนที่ไม่ได้มา







ภาพ / ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.