Header Ads

 


ราชบุรี - อาเฮี้ย ขึ้นหลังคานอนอาบแดด เจ้าของบ้านเชื่อมาให้โชค

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยมาจับตัวเงินตัวทอง ตัวเบ้อเริ้ม ขึ้นไปอยู่บนหัวจั่วหลังคาบ้าน เลขที่ 1 ถนนเขางู ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เกรงว่าเจ้าตัวเงินตัวทอง จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอให้มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน ไปยังจุดเกิดเหตุ 


  ที่เกิดเหตุพบตัวงินตัวทอง มีความยาวกว่า 2 เมตร ขึ้นไปนอนอยู่บนหัวจั่วหลังคาบ้าน ลักษณะเหมือนนอนอาบแดด ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว มามุงดูเหตุการณ์ด้วยความสนใจ เจ้าหน้าที่๊ฯ ต้องใช้เวลาล้อมจับอยู่ประมาณ 15 นาท จึงสามารถจับเจ้าตัวเงินตัวทองได้ ก่อนจะนำขึ้นรถไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่ไกลผู้คนและสัตว์เลี้ยง โดยชาวบ้านที่มามุ่งดูจึงรีบขอเข้ามาขอถ่ายรูปเจ้าตัวเงินตัวทอง พร้อมป้ายทะเบียนรถของเจ้าหน้าที่ฯ คือเลข 4115 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค 


คุณพิมพ์อักษรา หิรัญรัตน์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ได้เล่าว่า ตอนแรกตนไม่รู้ว่าตัวเงินตัวทอง ขึ้นไปอยู่ บนหลังคาบ้านได้อย่างไร แต่ตนสังเกตุเห็นสุนัขของตนมองขึ้นไปบนหลังคาบ้าน แล้วเห่าเสียงดัง ตนจึงออกมาดูแต่ไม่เห็นอะไร ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ตนเห็นหมายังไม่ละสายตามองขึ้นไปบนหลังคาบ้าน และยังเห่าเหมือนพบเห็นอะไร ตนจึงเดินออกไปดูอีกรอบ ถึงเห็นว่า มีตัวเงินตัวทองอยู่บนหลังคา ตนจึงพยายามฉีดน้ำไล่แต่เจ้าตัวเงินตัวทองไม่ยอมลง จึงต้องแจ้งให้มูลนิธิฯเข้ามาช่วย ตนคิดว่า เขาอาจจะปีนตามตะแกรงไม้ขึ้นไปบนหลังคา แล้วเขาคงหาทางลงไม่ได้  ซึ่งตนคิดว่า การที่มีตัวเงินตัวทองขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน เป็นเรื่องดี เป็นสิ่งมหัศจรรย์ แปลกประหลาดดี อาจจะมีเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิตของตน เพราะบ้านตนจะเป็นแนวสายมูเตลูอยู่แล้ว และอยู่ใกล้ท่อระบายน้ำทิ้ง จึงทำให้มีตัวเงินตัวทองเข้ามาที่บ้านบ่อยครั้ง ส่วนบ้านเลขที่ของตน คือ เลขที่ 1 ซึ่งตนคิดว่า จะนำเลขทะเบียนรถของเจ้าหน้าที่ไปเสี่ยงโชคแทน


//////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.