Header Ads

 


งามไส้!ผช.ผญบ.เมืองชาละวันเปิดบ่อนตำรวจนั่งดูต้นทางชาวบ้านและช่างเทศบาลร่วมวงถูกรวบยกแก๊ง


วันที่  27 ม.ค. 2564   นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร อำนวยการให้  พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์  นิลจันทร์ รอง ผอ.รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร , นายวิมาน  สุขขวัญ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง , ตำรวจจาก สภ.ย่านยาว  สนธิกำลังกันเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากราษฎรว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ห้ามมีการมั่วสุมแต่ปรากฎว่าที่บ้านเลขที่ 271 หมู่ 4 ต.ย่านยาว อ.เมืองพิจิตร มีการมั่วสุมเล่นการพนัน จึงนำกำลังบุกเข้าจู่โจมบ้านหลังดังกล่าว 

ปรากฏว่า  เมื่อนักพนันจำนวนนับสิบคน เห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจออกวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง จึงสามารถจับกุมได้รวม 9 ราย สอบสวนผู้ที่ถูกจับกุมได้แบบคาหนังคาเขา สอบถามพบ 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ , อีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กองนโยบายและแผน และ ช่างของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองพิจิตร , อีก 5 ราย เป็นชาวบ้านที่ร่วมเล่นการพนัน จากการเข้าจับกุมและตรวจยึดของกลางได้ไพ่ป๊อกจำนวน 27 สำรับ , ลูกเต๋าสำหรับเล่นไฮโล 3 ชุดหรือ 9 ลูก  , เงินสดของกลาง 2,645 บาท  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ตราโล่ห์ ทะเบียน  83554  ได้ 1 คัน , รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านอีก 7 คัน รถยนต์ 1 คัน และเครื่องมือเล่นการพนันอื่นๆอีกหลายรายการ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งร้อยเวร สภ.ย่านยาว เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

สำหรับตำรวจทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มาร่วมเล่นการพนัน แต่มานั่งเล่นหมากฮอท ภายในบริเวณบ้านที่ถูกจับกุมเท่านั้น อีกทั้งขณะที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-กอ.รมน.พิจิตร เข้าจับกุม เจ้าของบ้านที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่มาแสดงตนภายหลังว่าเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดนี้ร้อยเวรจะได้สอบสวนโดยละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อนเล่นการพนันในครั้งนี้ต่อไปหรือไม่ 







ภาพ/ข่าว สิทธิพจน์  พิจิตร 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.