Header Ads

 


ปราจีนบุรี - กระสุนปืนปริศนา หล่นข้างที่นอนลุงวัย 82 โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ 10 มกราคม 2564 ร.ต.อ.ธนยศ ธีรนิมมาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งจาก นางวัสรี ทารัตน์ อา 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.4 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่า มีกระสุนปืนไม่ทราบชนิดตกใส่บนหลังคาบ้าน หัวกระสุนปืน พร้อมเศษกระเบื้องตกลงมา ข้างที่นอนพ่อ คือ นายสง่า กงแก้ว อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นบิดาของตน แต่ขณะนั้น นายสง่า บิดา และมารดาของตนลงมาอยู่ชั้นล่างแล้ว และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ได้รับความเสียหาย กระเบื้องหลังคาแตก โดยก่อนหน้านี้ตนได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน และ   แจ้งกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดโคกสว่าง ให้เข้ามาดูก่อนแล้ว 

หลังรับแจ้ง จึงแจ้งชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บ้านที่ถูกกระสุนปืนปริศนาตกใส่ทันที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ตรวจสอบด้านบนบ้านชั้น 2 พบ หลังคากระเบื้องมีร่องรอยของกระสุนปืนตกใส่ โดยหัวกระสุนปืนตกจากกระเบื้องแล้วชนกับจันทันก่อนตกลงพื้น ระหว่างหัวกระสุนปืนกับเศษกระเบื้อง ตกห่างจากกันประมาณ 4 เมตร

แต่เศษกระเบื้องที่กับรูบนหลังคาที่แตกนั้นจุดตรงกัน

และอีกด้านหนึ่ง ห่างจากรูบนหลังคาประมาณ 1 เมตร พบที่นอน และมุ้งซึ่งยังอยู่ในลักษณะกางอยู่ 

ซึ่ง นางวัสรี เจ้าของบ้านเล่าว่า

ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.ตนกับสามี ได้นั่งทำไม้กวาดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้ยินคล้ายเสียงปืนดังจากด้านข้างบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงกระเบื้องแตกบนหลังคาบ้าน ตนกับสามีจึงได้ขึ้นไปดูบนบ้าน พบมีรอยหลังคาเป็นรู และพบเศษกระเบื้องตกลงมา ถัดออกไปทางด้านซ้ายมือริมข้างฝาบ้าน พบหัวตระกั่วคล้ายหัวกระสุนปืน จากนั้นจึงได้ แจ้งไปยัง นายพรชัย แม่นปืน ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บุฝ้าย พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กูภัยสว่างบำเพ็ญ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน และให้แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธร ให้ช่วยมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลังฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และดำเนินการต่อไป 

เรื่องราวแบบนี้ไม่ได้เกิดเฉพาะพื้นที่นี้ที่เดียว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เหตุการกระสุนปืนปริศนานี้ได้ตกใส่หลังคาบ้านคนมาแล้ว ในเขตพื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ คาดเป็นพวกคะนอง ชอบโอ้อวด ยังปืนขึ้นฟ้าเล่น แบบชนิดไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใดเลย





ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ 087-8789225ปราจีนบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.