Header Ads

 


พ่อค้า-แม่ค้าตลาดพิชัย ปากเกร็ด เฮ ! หลังตลาดเตรียมเปิดขายคืนนี้ ตี 3 ขณะที่ตลาดกลางบางใหญ่ นายอำเภอ เผย เตรียมเปิดตลาดพร้อมกัน


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ม.ค.64  ที่ตลาดพิชัย หัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด  บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก  บรรดาพ่อค้า-แม่ขาย  ต่างพากันออกมาเก็บกวาด  ทำความสะอาด  ปัดยักใย่  เพื่อเตรียมขายของในวันนี้เวลา 03.00 น. จนถึงก่อน 10.00 น.ของวันถัดไป โดยทางสาธารณสุขจังหวัดและอำเภอ  เข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้า ก่อนแนะนำให้ทุกร้านค้าดูแลความสะอาดอย่างเต็มที่  ไม่ให้วางสิ่งของที่ไม่จำเป็น ไม่ใช้แล้วกองเกะกะ รวมทั้งต้องทำความสะอาดทุกครั้ง ทุกร้านค้า หลังเลิกค้าขาย

น้องหมวย  แม่ค้าขายข้าวเหนียว-สังขยา  เปิดเผยว่า  ดีใจที่จะได้กลับมาค้าขายอีก  หลังตลาดถูกปิดมานานกว่าครึ่งเดือน ทำให้ไม่มีรายได้ ลำบากมาก พวกเราทุกคนพร้อมปฎิบัติตามมาตรการที่ทางสาธารณสุขแนะนำ  ไม่ว่าจะเป็นการสวมแมสตลอดเวลาที่ค้าขาย จัดเจลหรือแอลกอฮอลล์ให้ลูกค้าไว้ล้างมือ  อีกทั้งในตลาดก็มีจุดวางเจลและแอลกอฮอลล์ทั้งทางเข้าทางออก จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัย  โดยส่วนตัวไม่รู้สึกกลัวโควิด-19 เท่าไหร่ ถ้าเราป้องกันตัวดีแต่กลัวไม่ได้ขายอดตายมากกว่า  สำหรับตลาดพิชัยแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย  เป็นผู้ค้า 3 ราย  ลูกจ้างแรงงานต่างด้าว 4 ราย  เกี่ยวเนื่องมาจากการไปรับของทะเลที่จังหวัดสมุทรสาคร จนถูกสั่งปิดไปนาน 15 วัน 

ส่วนที่ตลาดกลางบางใหญ่ และอาคารบางใหญ่ซิตี้แมนชั่น (คอนโดสีชมพู) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นอภ.บางบัวทอง  พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมพ่อค้าแม่ค้า ชาวบ้าน ต่างรวมตัวกันนับพัน ร่วมแรงร่วมใจแสดงพลังอันยิ่งใหญ่กลางตลาดกลางบางใหญ่ซิตี้เพื่อแสดงความพร้อมที่จะเปิดบริการในคืนนี้ตั้งแต่เวลา ตี 5 เป็นต้นไปจนถึงเที่ยงวัน  หลังตลาดถูกปิดมานานครึ่งเดือนเหมือนกับตลาดพิชัย โดยคอนโดสีชมพูและตลาดกลางบางใหญ่ซิตี้ ถือเป็นแหล่งค้าขายที่มีชาวต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยขายของในตลาดเป็นจำนวนมากจนมีการติดเชื้อโควิด-19 หลายสิบคน  ทางนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ต้องมีคำสั่งปิดทันที พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ฝ่ายปกครอง ล้อมลวดหนามป้องกันแรงงานเข้าออกอย่างเด็ดขาด จนสถานการณ์ดีขึ้นในระดับหนึ่ง จึงมีคำสั่งให้เปิดตลาดทั้งสองแห่งได้ ส่วนตลาดสดเทศบาลบางบัวทอง ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายหลายลามไปถึงเจ้าอาวาสวัดละหาร อ.บางบัวทอง ซึ่งวัดนี้ตั้งอยู่ใกล้ตลาด  จะมีการเปิดให้ค้าขายตามปกติในวันที่ 15 ม.ค.63 ส่วนวัดเล่งเน่ยยี่ 2 (บางบัวทอง) ที่พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19  ก็จะเปิดให้เข้ากราบไหว้ เที่ยวชมในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.64 ) หลังทำความสะอาด ฉัดยาฆ่าเชื้อจนแน่ใจว่าสะอาด ปลอดภัยแล้ว ทางผู้ว่าราขการจังหวัดนนทบุรี จึงมีคำสั่งเปิดตลาดสดทั้ง 3 แห่ง รวมทั้งวัดเล่งเน่ยยี่ด้วยในวันและเวลาดังกล่าว









ภาพ / ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.