Header Ads

 


ชาวบ้านพลิกวิกฤติเป็นโอกาส น้ำท่วมนราธิวาส รอบ 3 ชาวบ้านแห่จับจ่ายซื้อของในตลาดที่เกิดน้ำท่วมสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่


          บ้านฮูลูปาเระ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส สำหรับชาวบ้านใน ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส หลายครอบครัวได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ด้วยการออกขายของ ขนมในหมู่บ้าน สร้างรายได้เสริม นอกเหนือจากการกรีดยางและอาชีพเกษตรกร เนื่องจากเกษตรกรชาวสวนยางไม่สามารถออกกรีดยางได้ โดยมีชาวบ้านออกมาจับจ่ายซื้อของ และสนุกสนานกับการเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก 


         อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองตันหยงมัส บริเวณบ้านตันหยงมัส บ้านไท บ้านแกแม ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ บ้านมะนังกาหยี ตำบลมะนังกายอ ตำบลลำภู ตำบลบางปอ อำเภอเมืองนราธิวาส และบ้านทุ่งคา บ้านโต๊ะแม บ้านปูตะ ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไปคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 8 ม.ค.นี้


ภาพ/ข่าว แมะอานิง สะอะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.