Header Ads

 


ระยอง - พุ่งไม่หยุด ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกวันนี้ 16 ราย รวม 472 ราย เพิ่มจุดคัดกรองในพื้นที่เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อ-ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเข้า-ออกจังหวัด


          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง น.ส.สายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง และนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2109(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง 


          นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื่อโควิด-19 เพิ่มอีก 16 ราย รวมทั้งหมด 472 ราย เสียชีวิต 1 ราย หายกลับบ้านได้แล้ว 37 คน พื้นที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดยังคงอยู่เป็น อ.เมืองระยองและ อ.วังจันทร์ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเช่นเดิม ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้ง 472 คน ต้นเหตุเชื่อมโยงมาจากบ่อนการพนันทั้งหมดก่อนจะแพร่กระจายออกไปติดคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด ทั้งนี้ทางจังหวัดได้แร่งค้นหาผู้ติดเชื้อโดยเพิ่มจุดคัดกรองจากเดิมที่ตลาดเนินอุไร เพิ่มที่ บขส.เก่า บขส.ใหม่ และตลาดลาว อ.เมืองระยอง ทั้งนี้มีผู้มาตรวจหาเชื้อแล้ว ทั้งหมด 8,554 คน  ส่วนกรณีแรงงานต่างด้าว 16 รายที่มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนาที่ยังหาที่ลงไม่ได้หลังไปตรวจหาเชื้อที่ จ.ชลบุรี ปรากฎว่าผลการตรวจออกมาเป็นลบ


          เภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อมีอาการปอดอักเสบ 1 ราย ที่เหลืออาการไม่รุนแรง แต่ยังจำเป็นต้องหา รพ.สนามเพิ่มเติมอีก เพื่อรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อในอนาคต ขอฝากให้ป้องกันตัวเอง ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงควรกักตัวเอง


          ด้าน นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดระยอง จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับแรงงานต่างด้าวห้ามเคลื่อนย้ายเข้า-ออกจังหวัดระยอง และต่างอำเภอ หากมีความจำเป็นนายจ้างสามารถทำหนังสือมายื่นที่สำนักงานจัดหาจังหวัดระยอง หรือทางออนไลน์ และทางไปรษณีย์มาที่สำนักงานจัดหาจังหวัดระยอง เพื่อนำหนังสือไปยื่นแสดงในการผ่านด่าน


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน 



 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.