Header Ads

 


ระยอง - แถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 13 คน รวม 485 คน ในจำนวนนี้มีชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นานแล้วติดเชื้อ 1 คน


          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2109(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง 


          นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 13 ราย คนไทย 12 ราย และต่างชาติเป็นชาวญี่ปุ่นทำงานอยู่ในระยองนานแล้ว 1 ราย ติดจากผู้ใกล้ชิด รวม 485 ราย เสียชีวิต 1 ราย อ.วังจันทร์ พบผู้ป่วยแล้ว 1 ราย อยู่ในพื้นที่ ต.พลงตาเอี่ยม เพราะฉะนั้นจังหวัดระยอง มีผู้ติดเชื้อครบทุกอำเภอแล้ว แต่มีแนวโน้มดีขึ้น หลังจากวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ผ่านมาที่พบมากที่สุด 77 ราย และวันต่อมาก็พบลดลงเรื่อยๆ ส่วนตำบลที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมามี ต.ทางเกวียน อ.แกลง 2 ราย และอ.บ้านค่าย ที่ ต.ชากบก 1 ราย รวมเป็น 6 ราย ต.บางบุตร 3 ราย รวม 7 ราย อ.บ้านฉาง เพิ่มที่ ต.บ้านฉาง 1 ราย ต.พลา 1 ราย อ.วังจันทร์ที่ ต.พลงตาเอี่ยม 1 ราย อ.เมืองระยอง เพิ่มที่ ต.บ้านแลง 1 ราย ต.เชิงเนิน 3 ราย รวม 116 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อยังไม่มีผลการสวบสอนเชื่อมโยงกับที่ จ.สมุทรสาคร และแรงงานต่างด้าว จุดเริ่มต้นจากวงพนันกลุ่มแรก ก่อนลามติดคนใกล้ชิด และจุดที่ผู้ป่วยไปเดินทางไปพบผู้อื่น ตอนนี้มีการกักกันตัวกลุ่มเสี่ยงกว่า 2,000 ราย เพื่อคุมไม่ให้กระจายตัว ส่วนสาเหตุที่ต้องปิดตลาดนัดบางแห่งซึ่งประชาชนร้องเรียนมาว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าเวียนไปขาหลายจุด จึงจำเป็นต้องปิด เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่เชื้อจะแพร่กระจาย 


          และอีกเรื่องที่ประชาชนสอบถามมามากคือ การเดินทางออกนอกจังหวัดมี 2 กลุ่มใหญ่ๆคือ กลุ่มที่เดินทางทั่วไป เหตุผลความจำเป็นส่วนตัว และกลุ่มที่ 2 คือผู้ขนสินค้าเพื่อประโยชน์การดำรงชีวิตของประชาชน เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร ยาเวชภัณฑ์ หรือผู้คนที่ทำงานในโรงงานหรือสถานประกอบการนอกเขตจังหวัด สถานประกอบการต้องออกใบรับรองการทำงานของพนักงาน หรือลูกน้อง โหลดแบบฟอร์มผู้เดินทางทั่วไป และก็ยื่นต่อนายอำเภอ ปลัดอำเภอ และข้าราชการที่นายอำเภอมอบหมายไปที่ว่าการอำเภอใกล้บ้าน หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับรองให้ได้ ซึ่งจะดูเหตุผลความจำเป็นในการเดินทางออกนอกจังหวัดดังกล่าว


          นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า มีผู้ป่วยหายแล้ว 65 ราย เสียชีวิต 1 ราย อยู่ระหว่างรักษา 412 ราย มีอาการหนัก 1 ราย ไม่ต้องใช้เครื่องหายใจ มีจำนวนเตียงของ รพ.ภาครัฐ เอกชน และ รพ.สนาม 713 เตียง มีเตียงว่าง 33 เตียง มีเพียงพอรองรับได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ ปัจจุบันพบผู้ป่วยค่อนข้างต่ำไม่ถึง 20 คนต่อวัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ประมาทก็จะยังเฝ้าระวังตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างต่อเนื่องต่อไป


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน




ขับเคลื่อนโดย Blogger.