Header Ads

 


ระยอง-พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 12 ราย มีเด็กหญิง 6 ขวบและเด็กชาย 9 ขวบติดเชื้อด้วย


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม จำนวน 12 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด มีเด็กหญิง 6 ขวบ และเด็กผู้ชายอายุ 9 ขวบติดเชื้อรวมอยู่ด้วย โดยพบว่าติดเชื้อมาจากครอบครัว มีการใช้ชีวิตคลุกคลีใช้ของกินอยู่ร่วมกัน โดย 12 รายใหม่ที่พบเพิ่มวันนี้มีใน อ.เมืองระยอง ต.เชิงเนิน 1 ราย ต.เนินพระ 2 ราย ต.ทับมา 1 ราย ต.บ้านแลง 1 ราย อ.แกลง มี ต.ชากพง 4 ต.วังหว้า 1 ราย และต.ชำฆ้อ อ.เขาชะเมา 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 545 ราย เสียชีวิต 1 ราย นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อมาจากโรงเบียร์ป๋าแดงพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 1 ราย เป็นพนักงานในร้าน ซึ่งพบพักอยู่อาศัยกับเพื่อนร่วมห้องใน ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง 2 คน เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคได้นำตัวเข้าสถานกักตัวเรียบร้อยแล้ว

ภก.วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยอยู่ระหว่างรักษา จำนวน 162 ราย ไม่มีอาการ 95 ราย อาการเล็กน้อย 63 ราย มีอาการที่จะต้องรับยา 4 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว จำนวน 377 ราย ส่วนความพร้อมเตรียมพร้อมผู้เข้ารับการรักษา มีเตียงว่าง จำนวน 560 เตียง จากจำนวนทั้งหมด 731 เตียง มีความพร้อมที่จะดูแลผู้ติดเชื้อขอให้ได้มั่นใจมีความพร้อมที่จะรองรับได้เพียงพอ ขอให้มีความเข้มข้นในการรักษาสุขอนามัยของแต่ละบุคคลด้วย


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน 



ขับเคลื่อนโดย Blogger.