Header Ads

 


ระยอง-พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 11 คน รวม 520 คน เชื่อมโยงบ่อนการพนัน ผู้ว่าฯ ยันพบนักพนันเปลี่ยนที่เล่นการพนันไปตามบ้านเรือนที่พักอาศัย พบเห็นแจ้ง 191


        เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง

         นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 11 ราย รวม 520 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 314 ราย ตรวจเชิงรุกไปแล้ว 12,635 ราย โดย 11 รายที่พบติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง พบใน อ.เมืองทั้งหมด จำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 520 ราย ประมาณ 50 เปอร์เซ็นเชื่อมโยงบ่อนการพนัน จุดเสี่ยงประชาชนชาวระยอง ที่ยังปสถานที่โรงเบียร์ อ.ศรีราชา โรงเบียร์ป๋าแดง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดังกล่าวระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค.63 ให้รีบไปรับการตรวจหาเชื้อ
อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า ขณะนี้พบนักพนันได้เปลี่ยนสถานที่การเล่นพนันหลังปิดบ่อนพนันที่ บขส.ระยองเก่า มีการแยกกระจายไปเล่นตามบ้านเรือนที่พักอาศัย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ เนื่องจากเป็นการรวมตัวรวมกลุ่มกัน หากพบเห็นให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่ 191ส่วนแรงงานต่างด้าว ฝากผู้ประกอบการดูแลแรงงานที่อยู่ในความดูแล อย่าได้เดินทางและห้ามเคลื่อนย้ายเด็ดขาด แม้แต่ผู้บริหารชาวต่างชาติในสถานประกอบการ หากจะไปต้องขออนุญาตจากทางจัดหางานจังหวัดก่อน

         นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า การรักษาผู้ป่วยทั้งหมดอาการไม่รุนแรง มีเพียง 3 ราย มีอาการปอดบวมโดยได้รับยาอยู่ในการดูแลของแพทย์ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วน รพ.สนาม มีจำนวนเตียงเพิ่มมากขึ้นในการรองรับ เนื่องจากมีผู้ป่วยหายกลับบ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยจะเน้นไปที่ อ.บ้านฉาง เป็นหลัก เนื่องจากใกล้สถานที่โรงเบียร์ป๋าแดง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน




ขับเคลื่อนโดย Blogger.