Header Ads

 


นนทบุรี - ผบช.ภ.1 ทำแผนจับ 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์วัดดัง 44 วัด


          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ม.ค.64 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สืบสวนสภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.ณัฏฐ์ วิลัยรัตน์ รองผกก.ป.สภ.บางศรีเมือง ร่วมกันจับกุมตัว นาย พิพัฒน์พล อุบลวงษ์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 50/87 หมู่ 5 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายศาลจ.นนทบุรี12/2564 ลงวันที่11 ม.ค.64  และ น.ส.รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ 5 ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจ.นนทบุรี ที่ 13/2564 ลงวันที่ 11 ม.ค.64 พร้อมของกลางรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ-แดงหมายเลขทะเบียน 6 กส หมายเลขทะเบียน 166 กทม.และตู้บริจาค
 

          หลังก่อเหตุตระเวณลักทรัพย์วัดดังย่านจังหวัดนนทบุรี โดยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จำนวน 44 วัด เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสารธารณะโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยจับกุมตัวได้ที่หมู่บ้านสิรารมย์ อ.บางบัวทอง ขณะทั้ง 2 คนกำลังขีรถ จยย. อยู่ในหมู่บ้าน
 

          น.ส.รัชฎาภรณ์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า เเฟนเป็นคนขับรถ จยย.ให้ ถ้าเจอวัดไหนตนจะเข้าไปทำท่าทีว่าไปทำบุญ โดยจะให้แฟนรออยู่รถ จยย. เพื่อดูต้นทาง และตนเข้าไปคนเดียวเพื่อที่จะเอาอุปกรณ์มาเเงะตู้บริจาคเพื่อขโมยเงิน ตนจะตระเวนขโมยเงินตู้บริจาคของวัดต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี เอาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว


          พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า 2 ผัวเมียตระเวณขโมยตู้บริจาคตามวัดขโมยไปทั้งหมด 44 วัดเเละพึ่งจับกุมตัวได้ จึงอยากฝากทุกคนให้เป็นหูเป็นตาเพราะคนร้ายขับรถจยย.ไปเรื่อยๆ เจอวัดไหนก็จะเเวะเเละขโมยเงินออกมา และคนร้ายอ้างว่าตกงานจึงก่อเหตุในครั้งนี้
    
ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต 






ขับเคลื่อนโดย Blogger.