Header Ads

 


อุทัยธานี-รถบัสสายบุญ 11 คัน นำทัวร์บุญจังหวัดสระบุรี 500 คน มากราบไหว้หลวงพ่อเคลือบ


เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เวลา 13.00.น.ณ วัดหนองกระดี่นอก หลวงพ่อเคลือบ หมู่ 3 ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยมีหลวงพ่อเจริญวุฑฺฒิโก เป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก(หลวงพ่อเคลือบ) ได้มีคณะสายบุญจากจังหวัดสระบุรี 500 กว่า คน นำทัวร์รถบัส 11 คัน มาทำบุญที่วัดหลวงพ่อเคลือบ เพื่อสาธุบารมีหลวงพ่อเคลือบ เทพเจ้าแห่งวาจาสิทธิ์แห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง ซึ่งในขณะเดียวกัน ก็ได้มีชาวบ้านหลั่งไหลมาแก้บนที่วัดนับร้อย ได้นำคณะกลองยาว มาแก้บน ด้วยการฟ้อนรำรอบวิหารหลวงพ่อเคลือบ พระเกจิดัง วาจาสิทธิ์ พูดอย่างไรก็ได้ดั่งใจหวัง ที่ชาวจังหวัดอุทัยธานีและทั่วสารทิศจะรู้จักกันดี

ของแก้บนที่ขาดไม่ได้ก็คือ มะขามเปียก เกลือ หัวหมูต้ม ไก่ต้ม ไข่ไก่ เหล้าขาวและน้ำเปล่า  ที่เคยอยู่คู่กับสิ่งแก้บนมาแต่ในอดีต ส่วนมากชาวบ้านที่มากราบไหว้หลวงพ่อเคลือบ มักจะบนบานสานกล่าวขอเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง หน้าที่การงานให้สำเร็จลุล่วง ที่ขาดไม่ได้ส่วนมากก็จะเป็นพวกคอหวยที่แห่มากราบไหว้ ขอโชค ขอลาภ ขอพร แล้วจะนำเลขที่ได้จากเซียมซีมาเสี่ยงดวงหากถูกรางวัลตามที่ขอไว้ จะนำสิ่งของที่เราได้ว่าไว้ กับหลวงพ่อเคลือบ มาแก้บน นอกจากจะมีประชาชนมากราบไหว้หลวงพ่อเคลือบแล้ว ยังมีรถที่สัญจรไปมา ผ่านหน้าวัด ก็จะบีบแตรดัง 3 ครั้ง เพื่อแสดงความเคารพสักการะ
ให้กับหลวงพ่อเคลือบ วัดหนองกระดี่นอก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพเจ้าแห่งวาจาศักดิ์สิทธิ์แห่งลุ่มน้ำสะแกกรังในจังหวัดอุทัยธานีดังกล่าว

ภาพ/ข่าว  สำเนา ทองศรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.