Header Ads

 


อุทัยธานี - มายัง!! น้ำตกสวยธรรมชาติ พร้อมชมพระอุโบสถแกะสลักด้วยรากไม้ ณ วัดเขาถ้ำประทุน อ.บ้านไร่


เมื่อเวลา 14.00.น.ของวันที่ 16 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดเขาถ้าประทุน หมู่ 12 ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี โดยมีพระอธิการบุญยืน ปริชาโน เจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำประทุน พร้อมกับแม่ชีแก้วเพชร มณีมหาปัญโญ ซึ่งรักษาศิลปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดเขาถ้ำประทุน ณ วัดแห่งนี้ หนึ่งในสถานที่เที่ยวช่วงนี้ก็คือน้ำตก วัดเขาถ้ำประทุน ที่มาแบบอลังการวิวธรรมชาติ   ซึ่งเป็นช่วงยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เสพความสวยงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ น้ำตกที่นี้ ตั้งอยู่ที่วัดเขาถ้ำประทุน ตำบลทัพหลวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

ทั้งนี้ภายในโบสถของวัดได้มีการแกะสลักด้วยรากไม้ ที่กำลังก่อสร้างเมื่อแล้วเสร็จจะเป็น พระอุโบสถรากไม้หนึ่งเดียวในโลก และยังมีงานไม้ศิลปะแกะสละหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม

แต่ในขณะเดียวกันชาวบ้านและเหล่าบรรดาผู้ที่ชื่นชอบไอ้ไข่ รูปจำลอง ที่แกะสลักด้วยแม่ตะเคียน ที่เป็นอีกที่หนึ่งที่ตั้งอยู่ที่วัดเขาถ้ำประทุนแห่งเดียวกันกับเจ้าแม่ตะเคียนทรายทองศรีประภาไพ ก็แห่กันมาขอเลขเด็ด จากไอ้ไข่ โดยการจุดธูปขอโชค ขอลาภ ขอหน้าที่การงานสำเร็จ ค้าขายคล่องตัว ส่วนบางคนก็จุดธูปเลขไอ้ไข่ รอธูปหมดดอก แล้วนำเลขมาเสี่ยงดวงซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ต่างกันมากราบไหว้แม่ตะเคียนทรายทองศรีประภาไพ

ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441 









 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.