Header Ads

 


กองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) มอบเงินเพิ่มเติม 7,500 ยูโร ให้กับครอบครัวนายกฤษฎา กาบบัว เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ที่ถูกลอบยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา


วันที่  16 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น.  อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า  สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์)  จัดให้มีพิธีมอบส่งมอบมอบเงินเพิ่มเติม จำนวน 7,500 ยูโร หรือประมาณ 240,000 บาท ระหว่าง 

Dr.Arnold Sitompul ผู้อำนวยการด้านการอนุรักษ์ ของกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล กับภรรยาของนายกฤษฎา กาบบัว เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ที่ถูกลอบยิง เสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ขณะเดินทางกลับหน่วย หลังจากออกปฎิบัติการร่วมจับไม้ กับหน่วยทหาร และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้
 
โดยมีนายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) เป็นผู้แทนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  และนายนายสมชาย วิเชียรกัลยารัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เป็นสักขีพยานการส่งมอบ รับมอบ

กองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เป็นองค์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศ  ที่จัดตั้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยับยั้งการทำลายสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติ และใช้พลังงานทดแทน

อนึ่งก่อนเริ่มพิธีมอบส่งเงินช่วยเหลือ อุทยานแห่งชาติคลองวัง
ได้จัดให้มีการทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสครบรอบการประกาศจัดตั้งอุทยาน ครบรอบ 30 ปี และทำพิธีเปิดห้องประชุม smart patrol  ซึ่งที่ส่วน หนึ่ง ได้รับการสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ มาจาก WWF  จำนวนรวมประมาณ 550,000 บาท  จากนั้นได้ทำการทดสอบการรายงานผล
ของการออกปฎิบัติการ smart patrol โดยระบบ video conference ร่วมกับศูนย์ smart patro ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์)
อุทยานแห่งชาติคลองลาน และอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งพบว่า สามารถใช้ห้องปฎิบัติการ smart patrol และ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ตอบโต้ กันได้ดีมาก 






ภาพ/ข่าว ผอ.ธนิต​/ต้อย​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.