Header Ads

 


เมืองปากน้ำโพ ฝึกอบรมอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง โดยการจ้างงานประชาชน ในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือน


ที่โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์  นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง

สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม2563  ได้อนุมัติแผนงานหรือโครงการเพื่อขอใช้จ่ายเงินกู้ ภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ  ให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นดำเนินโครงการ อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพื่อดูแลผู้สูงอายุ  ที่มีภาวะพึ่งพิง ซึ่งคมส่งเสริมกรปกครองท้องถิ่นได้จัดสรรงบประมาณ ในการดำเนินโครงการอาสาสมัครบริบาลท้อง ถิ่นเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการดังกล่าว จำนวน 2  กิจกรรม ประกอบด้วย   จัดสรรงบประมาณให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ดำเนินการฝึกอบรมอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และ   จัดสรรงบประมาณให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  จ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น แห่งละ 2 คน คนละ5000 บาท ระยะเวลา 12 เดือน

จังหวัดนครสวรรค์จึงจัดทำโครงการอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น  เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงขึ้น   เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือน โดยการจ้างงานประชาชน ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVD-19 ให้ปฏิบัติงานเป็นอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น เป็นระยะเวลา 12 เดือน  ซึ่งผู้เข้ร่วมโครงการจะต้องเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อให้มีความรู้และทักษะปฏิบัติในการดูแลผู้สูงอายุ ที่ไม่สมารถช่วยเหลือตนเอง หรือมีภาวะพึ่งพิงในหมู่บ้านหรือชุมชน และเพื่อกระจายรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ    โดยมีผู้เข้ารับการอบรมอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 25 คน










ภาพ/ข่าว ต้อย​ news13

ขับเคลื่อนโดย Blogger.