Header Ads

 


อุทัยธานี-เจ้าอาวาสวัดหนองเรือโกลนพายเรือให้อาหารปลา หลังชาวบ้านแก้บนปลาดุกปลาสวาย ขอพรหลวงพ่อเส็งดังสมหวัง


เมื่อเวลา 14.00.น.ของวันที่ 6 ต.ค.2563  ณ วัดหนองเรือโกลน โดยพระครูอุทิตธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดหนองเรือโกลน เจ้าคณะตำบลหนองกลางดง หมู่ 3 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เนื่องจากประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่หรือจังหวัดใกล้เคียงได้มาเที่ยวทำบุญ ณ วัดหนองเรือโกลน หลังจากทำบุญเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำการมากราบไหว้ขอพรให้ได้งาน ให้สมหวังกับหลวงพ่อเส็ง ณ วัดหนองเรือโกลน อีกหนึ่งเดียวที่เป็นที่พึ่งทางจิตใจให้กับชาวบ้าน ซึ่งคณะศิษย์และผู้ที่เคารพนับถือ ได้รำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ได้ทำไว้แกทางพุทธจักร และอาณาจักรเป็นอันมาก จึงทำให้เด็กลุ้นหลังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับหลวงพ่อเส็งยังลูกหลาน

       ทั้งนี้ชาวบ้านที่มากราบไหว้สักการะขอพรกับหลวงพ่อเส็งแล้ว เกิดความสำเร็จ จึงได้มาแก้บนด้วยการนำปลาดุก ปลาสวาย ปลาหลากชนิด และอาหารปลา ได้นำมาปล่อยให้กับทางวัดหนองเรือโกลน ซึ่งทางวัดนั้นได้มีบ่อสระเลี้ยงปลาจำนวน 2 สระ มีความลึก 4 เมตร ความกว้าง 11 ไร่ กับ 5 ไร่ หลังจากผู้ใจบุญได้นำปลาดุกปลาสวายมาแก้บนแล้ว ช่วงเช้าทางวัดก็จะแบ่งพระทั้ง 5 รูป พายเรือออกไปให้อาหารปลาทุกเช้าทุกเย็น โดยให้อาหารวันละ 1 กระสอบ 50 โล โดยให้พระแบ่งกันพายเรือทั้ง 2 ลำ พร้อมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้ง เพื่อโยนอาหารปลาในสระทั้ง 2 สระ ได้อย่างทั่วถึง

       ทั้งนี้จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนมากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อเส็งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากปล่อยปลา ให้อาหารปลาด้วยการพายเรือให้อาหาร ก็มาที่ วัดหนองเรือโกลน  ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้ทุกวัน หรือติดต่อเจ้าอาวาสวัดหนองเรือโกลน ได้ที่เบอร์ 0812810634

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.