Header Ads

 


น้ำเอ่อล้นคลองสาธารณะเข้าท่วมบ้านนับสิบหลังคาเรือนชาวบ้านเผยมีระดับสูงขึ้นทุกวัน ล่าสุดยังต้องหนุนของใช้ให้สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย


ชาวบ้านนับสิบหลังคาเรือนในพื้นที่หมู่ 12 ตำบลเนินขี้เหล็ก อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์   เร่งเก็บของขึ้นที่สูงให้พ้นน้ำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย  หลังฝนที่ตกสะสมหลายวันในพื้นที่นครสวรรค์ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดระดับน้ำจากคลองสาธารณะมีปริมาณน้ำมากจนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนับสิบหลังคาเรือน  จากการเปิดเผยของนางรำไพ สุขโต  ชาวบ้านหมู่ที่12 ตำบลเนินขี้เหล็ก อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ในขณะนี้น้ำจากคลองสาธารณะที่ไหลมาจากอำเภอลาดยาวเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านมาเป็นวันที่สามแล้ว  ทำให้ตนเองและเพื่อบ้านระแวกใกล้เคียงต้องเก็บของพร้อมหนุนเตียงนอนและเครื่องใช้ไฟฟ้าให้สูงพ้นระดับน้ำทุกวัน  เพื่อป้องกันความเสียหายเนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ในขณะที่ชาวบ้านบางส่วนต้องก่ออิฐพร้อมนำกระสอบทรายกั้นแล้วสูบน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  ซึ่งคาดว่าหากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อีกระดับน้ำก็จะเพิ่มสูงขึ้นอีกจำนวนมาก    

       ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือโดยนำทรายพร้อมกระสอบมาให้ชาวบ้านตามจุดต่างๆเพื่อให้ชาวบ้านนำไปป้องกันและบรรเทาปัญหาในเบื้องต้นแล้ว

ภาพ/ข่าว อัมพณ จับศรทิพย์ ​(0619525644)







ขับเคลื่อนโดย Blogger.