Header Ads

 


นักธุรกิจท่องเที่ยวผุดไอเดียอาหารทะเลตอบโจทย์คนละครี่ง

ที่ ร้าน เอ็มเอ็มซี ซีฟู๊ต  ถนนเวียงบูรพา(ถนน จ.3 ) ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็น ร้านอาหารเปิดใหม่ ที่นายสุรนาถ ทวีทรัพย์ นักธุรกิจผู้ค้ำวอดอยู่กับวงการท่องเที่ยวในภูมิภาคประเทศลุ่มน้ำโขงและอื่น  เจ้าของ บริษัทพี.บี. ทราเวล เอเจนซี่ เซ็นเตอร์จำกัด ได้ดำเนินการเปิดให้บริการในช่วงเปิดร้านใหม่ มีนายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย พร้อมด้วย นายวัง นอรัตน์ รองนายกสมาคมฯ และแขกจำนวนหลายสิบท่าน ร่วมแสดงความยินดีในการเปิดร้านไหม่และทดลองใช้บริการ ซึ่งพบว่าร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหาเจาะทะลุถึงกัน มีห้อง VIP จำนวน 4 ห้อง รองรับได้ 160 ท่าน ในสไตล์คล้ายร้านอาหารจีนผสมผสานตะวันตก จัดโต๊ะเป็นโต๊ะกลม 8 คนนั่ง โดยที่นี้ จำหน่ายอาหารซีฟู๊ตแท้ๆ กับเมนูจานเด็ดที่คัดสรรให้กับคนที่ชื่นชอบอาหารทะเลสด อาทิ กุ้งมังกร ปลากะพง ปูเนื้อ ปูไข่ ปูม้า หรือกุ้งแม่น้ำ 4-5 ตัว/กิโลกรัม  แต่ไม่มีโอกาสเดินทางไปทานทะเล จึงเป็นทางเลือกใหม่ของคนเชียงรายในราคาไม่แพงเข้าถึงงานของคนเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง 


        นายสุรนาถ กล่าวว่า การระบาดของไวรัส โควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองประกอบธุรกิจท่องเที่ยวมานานกว่า 20 ปี ต้องขาดรายได้ไป 8 เดือนเต็มๆ  ตนเองจึงต้องมองธุรกิจอื่นที่จะสามารถช่วยให้ธุรกิจเดินได้และช่วยลูกน้องให้มีงานทำ จึงมองเห็นโอกาสในการประกอบธุรกิจด้านอาหารซึ่งร้านอาหารชนิดต่าง อาหารไทย จีน อื่นๆก็มีมากอยู่แล้วแต่พบว่าร้านอาหารทะเลแท้ๆ มีน้อย หาทานอยาก  จึงหันมาทำธุรกิจร้านอาหารทะเลทั้งเป็นการรองรับการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ดีขึ้นและธุรกิจการท่องเที่ยวสามารถเดินได้ ร้านMMC ซีฟู๊ต เน้นอาหารสุขภาพไม่ใส่ผลชูรส รสชาติอร่อย ซิกเนเจอร์ของร้าน ได้แก่ สลัดกุ้งมังกร, ไข่เจียวปูที่เต็มไปด้วยเนื้อปู, ปลากรพงทอดน้ำปลา, ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว, กุ้งแม่น้ำเปา 4-5 ตัวโล 


      อาหารทะเลที่นี้สั่งมาวันต่อวัน ปลาปู กุ้งทะเลเมื่อนำขึ้นจากทะเลจะทำการน็อคน้ำก่อนส่งมาถึงครัวของร้าน ดังนั้นจะมาทานอาหารทะเลที่นี้ต้องมาก่อนค่ำ เพราะมาช้าอดหมดเลย  ร้านของเราได้ดำเนินการเพื่อเข้าโครงการถุงเงิน ในการรองรับ “คนละครี่ง” ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนที่มาใช้บริการประหยัดค่าใช้จ่าย สำรองที่นั่ง และห้องประชุม  ร้าน MMC ซีฟู๊ต ได้ที่ 052-020563 และ099-2961144  ร้าน MMC ซีฟู๊ต  อยู่ใกล้กับร้าน ธนะพริยะ อยู่ถนนเวียงบูรพา(ถนน จ.3 ) ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 


จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.