Header Ads

 


กลุ่มเยาวชนแต่งเครื่องแบบนักเรียน ชุมนุมต่อเนื่องวันที่ 3 กลุ่มคณะราษฎรพัทยา ปลดแอกเรียกร้องประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาล


จากกรณีที่มีการเชิญชวนกลุ่มมวลชนนัดหมายกันมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลผ่านทางสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อรวมกลุ่มกันแสดงออกเรียกร้องประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ โดยมีการนัดหมายกันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนที่เมืองพัทยามีการนัดหมายด้วยเช่นกัน และได้ชุมนุมกันในช่วงเย็นของทุกวัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 19 ต.ค.63 ที่ ซึ่งเข้าสู่ห้วงวันที่ 3 ของการชุมนุม ในการชุมนุมวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุม คณะราษฎรพัทยา กระจายพื้นที่ชุมนุมโดยแบ่งเป็น2สถานที่หลัก คือ บริเวณลานศูนย์การค้า เทอมินอล21 พัทยา และ บริเวณชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้ารอยัลการเด้น เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมกันอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนสถานที่ละกว่า 100 คน

ในวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน แต่งกายเครื่องแบบนักเรียน มีการใช้เทปกาวปิดบัง ชื่อตนเอง และชื่อสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งใส่แมส นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนวัยทำงาน พ่อค้าแม่ค้า เข้ามาร่วมกลุ่มชุมนุมด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมชุนยังคงปักหลัก ชูป้ายข้อความต่างๆ และตะโกนเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมประกาศและร้องเพลงขับไล่รัฐบาลที่ระบุว่า เป็นรัฐบาลเผด็จการ โดยมีตัวแทนจากกลุ่มชุมชุน สลับเปลี่ยนขึ้นมาเป็นแกนนำพูดแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง และชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และเปิดแสงไฟแฟลชไลท์ เพื่อแสดงออกถึงประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเมืองพัทยา ได้จัดกำลังบูรณาการร่วมกัน เฝ้าสังเกตุการณ์และควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนกว่าการชุมนุมจะยุติ ซึ่งคาดว่าจะแยกย้ายกันในเวลา 20.00 น.

ภาพ/ข่าว สมชาย  ​โค​ต​ล่าม​แขก




 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.