Header Ads

 


ผู้สูงอายุรู้​ข่าว​เงินออก แห่กดเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแต่เช้าวันนี้

ผุ้สูงอายุจังหวัดนครสวรรค์เดินทางมาปรับสมุดบัญชีธนาคารพร้อมกดเงินเบี้ยงผู้สูงอายุและเบี้ยผู้พิการแต่เช้าก่อนธนาคารเปิดทำการ  หลังรัฐบาลประกาศคลังจะทำการทยอยโอนให้ในช่วงเช้าของวันนี้  จากการเปิดเผยของนายวิเชียร แซ่ตั้ง  ชาวอำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ตนเองรู้สึกดีใจเมื่อทราบข่าวว่าเงินจะเข้าบัญชีและจะสามารถเบิกถอนมาใช้ได้ในวันนี้   จึงรีบมาที่ตู้กดเงินอัตโนมัติที่หน้าธนาคารเพื่อทำการถอนเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  หลังเงินเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุและผู้พิการนั้นออกล่าช้ากว่ากำหนดช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ระหว่างรอเงินเบี้ยยังชีพนายวิเชียรบอกว่า  ต้องอาศัยเงินจากลูกหลานใช้เป็นการชั่วคราวในชีวิตประจำวันในเบื้องต้นก่อนก่อน

สำหรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการกระทรวงการคลังเตรียมทยอยโอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยผู้พิการเข้าบัญชีผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ในวันที่(17 ก.ย.) หลังก่อนหน้านี้มีการแจ้งจ่ายล่าช้าจากกำหนดเดิม

โดยกรมบัญชีกลางได้รับโอนเงินจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น 7 พันล้านบาทครบถ้วนแล้ว เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา จากเดิมที่มีเงินอยู่เพียง 1,700 ล้านบาท หลังใช้เวลา 5 วันในการตรวจสอบข้อมูล และเบิกเงินคงคลังซึ่งฝากไว้กับธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้สูงอายุและผู้พิการที่ได้แจ้งไว้

ส่วนในเดือน ต.ค.2563 ที่จะมีการปรับเพิ่มเบี้ยคนชรานั้นยืนยันว่ารัฐบาลมีเงินเพียงพอ ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน โดยในปีงบประมาณ 2564 รัฐบาลเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ล่วงหน้าหมดแล้ว


ภาพ/ข่าว  อัมพณ​ news13 (0619525644) 






ขับเคลื่อนโดย Blogger.