Header Ads

 


ศรีสะเกษ - ชไมมาศ ชาติเมธากุล ใจบุญสร้างอาคารเรียนและอาคารโดมกีฬาช่วยเหลือ ร.ร.ขาดแคลนอำเภอชายแดนเขมร


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ร.ร.บ้านพราน (ประชานุเคราะห์) ต.พราน อ.ขุนหาญ  จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้เดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวงอาคารเรียน “ ชไมมาศ ชาติเมธากุล “ และร่วมทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ และมีการประกอบพิธีพราหมณ์ด้วย โดยมีพระอาจารย์เทียนชัย เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี มาเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ และมีนายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาสในการรับมอบอาคารเรียน “ชไมมาศ ชาติเมธากุล” และอาคารโดมกีฬา จาก นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัท คริสติน่า และประธานที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมพิธีจากกรุงเทพมหานครจำนวนมาก นำโดย จา พนม  ดารานักบู๊ภาพยนต์ระดับอินเตอร์ และคณะ พร้อมด้วย นายเกียรติคุณ สืบหล้า  ผอ.ร.ร.บ้านพราน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครูและบุคลากร ร.ร.บ้านพราน กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกเทศมนตรีและผู้นำชุมชน ผู้ปกครองศิษย์เก่ามาร่วมงานมากมาย  

นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัทสุขภัณฑ์คริสติน่า(ประเทศไทย)จำกัดและประธานที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา กล่าวว่า  ตนให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษามาตลอด ในองค์กรของบริษัทคริสติน่าของเราก็มีโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาทุกระดับ ระดับมหาวิทยาลัยได้เฟ้นหานักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถแต่ขาดโอกาสมาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ให้เขาประสบความสำเร็จ ส่วนในระดับมัธยมและระดับประถมศึกษาก็ได้สนับสนุนการศึกษาในหลายๆรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษา  มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน เช่นคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่เด็กเล็กที่อยู่ห่างไกลในชนบท                    ก็ได้ มอบรถจักรยานให้เขาได้เดินทางไปเรียนหนังสือ รวมทั้งสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันสำหรับเด็กระดับประถมศึกษาด้วย บาง ร.ร.ก็ขอเครื่องกีฬามา หรืออะไรที่เขาจำเป็นต่อการศึกษาหากมีขอความร่วมมือมาก็จะสนับสนุนให้ เพราะว่าเห็นใจโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลความเจริญในชนบท ส่วนมากมาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน เราจึงได้แบ่งปันเพื่อให้เด็กๆได้เข้าสู่ระบบการศึกษา

นางชไมมาศ ชาติเมธากุล  กล่าวต่อไปว่า อาคารเรียนที่มอบให้กับ ร.ร.ในครั้งนี้ ก็เกิดจากความร่วมมือของหลายๆฝ่ายที่อยากจะเห็นเด็กได้มีโอกาสเหมือนเด็กในเมือง จึงสนับสนุนเพื่อให้เด็กเยาวชนของชาติได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน ให้ได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นเด็กดีฉลาดรู้เท่าทันชีวิต สามารถพัฒนาตัวเองไปสู่ความสำเร็จและช่วยประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้ทางบริษัทคริสติน่าถือเป็นพันธกิจที่ต้องทำเพื่อสังคมแม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆแต่ก็ภูมิใจที่มีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

ทางด้าน นายเกียรติคุณ สืบหล้า  ผอ.ร.ร.บ้านพราน กล่าวว่า  ร.ร.บ้านพราน(ประชานุเคราะห์) ทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  ถึงประถมศึกษาปีที่ 4  ปัจจุบันเปิดเรียนระดับอนุบาลและระดับประถมศึกษา  สังกัด สพป.ศรีสะเกษเขต 4 ประเภทสามัญศึกษา อาคารของ ร.ร.ผุพังและหลังคารั่ว เด็กน.ร.ได้รับความลำบากมาก การที่ได้รับการสนับสนุนจาก นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัทสุขภัณฑ์   คริสติน่า(ประเทศไทย)จำกัด และประธานที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ในการสร้างอาคารเรียนและอาคารโดมกีฬามูลค่ากว่า 5.5 ล้านบาท นับว่าเป็นบุญของเด็กในชนบทที่มีผู้ใจบุญมีเมตตามาให้การสนับสนุนสร้างอาคารเรียนให้     ทำให้คณะครูและเด็ก น.ร.ทุกคนรู้สึกประทับใจและดีใจมาก  ตนต้องขอขอบพระคุณ นางชไมมาศ ชาติเมธากุล และคณะทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่ได้ให้การสนับสนุนกับทาง ร.ร.ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ต่อมา นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัทสุขภัณฑ์คริสติน่า(ประเทศไทย)จำกัด และประธานที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา และคณะได้เดินทางไปที่ ร.ร.บ้านไทยสันติสุข จ.สุรินทร์  โดยได้ส่งมอบรถจักรยาน ชุดเครื่องแบบนักเรียน ชุดกีฬา พร้อมอุปกรณ์กีฬาวอลเลย์บอลแบบมืออาชีพ ให้กับ น.ร. ร.ร.บ้านไทยสันติสุข จ.สุรินทร์ เนื่องในโอกาสวันแม่ โดยมี นายสมาน ขุมทอง ผอ.ร.ร.บ้านไทยสันติสุข และคณะครู น.ร.เป็นผู้รับมอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9

ภาพ/ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข  รายงาน













ขับเคลื่อนโดย Blogger.