Header Ads

 


ชลบุรี - พระอาจารย์จ่อย" จัดพิธียกโครงสร้างพระพุทธโสธรองค์ใหญ่ หน้าตัก 9 เมตร สูง 17 เมตร ขึ้นประดิษฐาน ณ ยอดเขาวัดสามัคคีบรรพต


เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 7 ก.ย.63 พระครูเกษมกิตติโสภณ (พระอาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ได้จัดพิธียกโครงสร้างพระพุทธโสธรองค์ใหญ่ หน้าตัก 9 เมตร สูง 17 เมตร ขึ้นประดิษฐาน ณ ยอดเขาวัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ท่านเจ้าคุณพระราชภาวนาพิธาน รองเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นประธาน พร้อมด้วย พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร คณะสงฆ์วัดสามัคคีบรรพต นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ผู้นำชุมชน และประชาชาชนเข้าร่วมในพิธี ซึ่งหลังจากจบพิธีแล้วผู้ร่วมงานยังได้รับ หลวงพ่อพุทธโสธร รุ่นสมโภชพระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ปี 2550 พร้อมกระเป๋า 1 ใบ กลับบ้านไปบูชาอีกด้วย

สำหรับวัดสามัคคีบรรพต หรือวัดบางเสร่นอก พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า อ.จ่อย ได้มีการพัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ท่านมาจำพรรษาอยู่ที่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 จนถึงปัจจุบัน และในครั้งนี้ท่านมีความประสงค์ที่จะสร้างหลวงพ่อพุทธโสธร เพื่อให้ชาวบางเสร่และประชาชนทั่วไปที่อยู่ใกล้เคียงหรือเดินทางมาทำบุญที่วัด ได้สักการะบูชาหลวงพ่อพุทธโสธร โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล จึงได้มีดำริให้ได้ดำเนินการจัดสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรองค์ใหญ่ บนยอดเขาวัดสามัคคีบรรพต ขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 17 เมตร ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่และในวันนี้ได้จัดให้มีพิธียกโครงสร้างองค์พระขึ้นสู่แท่นประดิษฐาน โดยในการจัดสร้างได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคทรัพย์เพื่อทำบุญเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง ซึ่งทุกท่านสามารถร่วมทำบุญในครั้งนี้ได้โดยบริจาคท่านละ 100 บาท เท่านั้นได้ที่วัดสามัคคีบรรพตทุกวัน หรือไม่สะดวกมาที่วัดก็สามารถโอนผ่านบัญชีธนาคารของทางวัดสามัคคีบรรพตได้ ตามกำลังศรัทธา
ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก ข่าวNEWS13













 
ขับเคลื่อนโดย Blogger.