Header Ads

 


นครนายก - ชาวบ้านพากันปลูกต้นกล้วยประชด หลังถนนพังมานาน 3 ปี ไร้หน่วยงานมาซ่อมแซม


ชาวบ้านตำบลดอนยอร้องถนนพังมานานกว่า 3 ปี เข้า - ออก ลำบากมากไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล นับวันยิ่งพังลงเรื่อยจนต้องปลูกต้นกล้วยประชด

ที่นครนายก ชาวบ้าน คลอง 1  ทรายมูล หมู่ 2 ต.ดอนยอ อ.เมือง จ.นครนายก กว่า 30 คน พากันมาปลูกต้นกล้วยประชดหลังแจ้งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องถนนแต่ไร้วี่แวว จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน ว่าถนนที่พวกตนอาศัยอยู่รวม 50 หลังคาเรือนได้พังลงมานานกว่า 3 ปี แล้วไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแลและซ่อมแซมให้สักทีเกียงกันไปเกียงกันมา ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปดูพื้นที่พบว่าถนนบริเวณที่ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือนั้นมีสภาพพังจริงๆในบริเวณดังกล่าวเป็นถนนเลียบคลองทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งฝั่งที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ถนนพังยาวไหล่ทางทรุดยาวกว่า5 กิโลเมตร บางช่วงถึงกับถนนขาดรถใหญ่ไม่สามารถวิ่งสัญจรไปได้ และบางช่วงน้ำได้เซาะเป็นช่องโหว่เป็นรูมองทะลุเป็นช่องอันตรายถ้ารถที่วิ่งแบบมีน้ำหนักน่าจะพังได้ บางช่วงรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านก็ค่อนข้างลำบากยิ่งฝนตกน้ำขังถนนลื่นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายบางรายขี่ๆไปแล้วลื่นล้มบางรายก็ติดหล่มไม่สามารถวิ่งไปได้ ชาวบ้านบางหลังที่อยู่ก่อนเพื่อนบ้านหลังในต้องซื้อหินคลุกมาทำถนนเข้าบ้านตัวเอง

สอบถามชาวบ้านแถวนั้นเล่าว่า พวกตนนั้นอาศัยอยู่กันมากกว่า 50 หลังคาเรือน ต้องใช้ถนนนี้เป็นทาง เข้า -ออก เพื่อไปส่งลูกหลานไปโรงเรียนและไปทำงานในแต่ละวัน ทนมานานแล้วกับถนนแบบนี้เดินทางลำบากมาก ไฟก็ไม่มี ไหล่ทางก็ทรุดตัวเป็นเหวมีหญ้าปกคลุมถนนจนเหลือเลนเดียวเคยแจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรม 2 ครั้ง ก็ไม่เป็นผลหน่วยงานของรัฐเข้ามาดูก็เหมือนเกียงกันว่าไม่ใช่เขตพื้นที่ดูแลของตัวเองชาวบ้านพวกเราก็ต้องก้มหน้ารับสภาพที่เป็นอยู่ให้ได้สงสารคนที่ไม่ใช่คนพื้นที่ถ้าขับผ่านมาทางนี้คงตกถนนตายเพราะขนาดคนพื้นที่เองยังเกือบตายหรือต้องรอให้ตายกันก่อนถึงจะมาทำ พวกตนรู้ว่ามันใช้งบประมาณสูง แต่แก้ไขเบื้องต้นก่อนมันก็จะดีกว่ามั้ย ใช่วัวหายแล้วถึงค่อยมาล้อมคอกยิ่งหน้าฝนตกน้ำขังมองไม่เห็นถนนเลยก็ว่าได้ก็อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลพวกเราบ้างสงสารเด็กๆที่จะต้องไปโรงเรียนมันเดินทางลำบากจริงๆ

ภาพ/ข่าว  สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่





ขับเคลื่อนโดย Blogger.