Header Ads

 


การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3


วันที่ 10 กันยายน 2563 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 98 ณ อาคารศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 พร้อมด้วย พันเอก นายแพทย์ วิโรจน์ ชนม์สูงเนิน รองโฆษกฯ เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้.-
ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือน ด้วยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายน 2563 ลักษะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 04.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากผลกระทบของอิทธิพลจากร่องมรสุมที่พาดผ่าน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีผู้ประสบภัยพิบัติ จำนวน 44 ครัวเรือน 128 ราย ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติในพื้นที่เป็นการเร่งด่วน โดยความร่วมมือของส่วนราชการ, ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ในการระดมศักยภาพ ทั้งทางด้านของกำลังพล, ยุทโธปกรณ์ และชุดแพทย์เดินเท้าเคลื่อนที่ในการให้ความช่วยเหลือภัยพิบัติ ดังนี้.-
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 ผู้บัญชาการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย   รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, หัวหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย, นายอำเภอเมืองเชียงราย และรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้บูรณาการร่วมกับส่วนราชการ เอกชน และภาคประชาชน เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บริเวณบ้านห้วยลุ๊, บ้านอาดี่ และบ้านพนาสวรรค์ หมู่ที่ 13 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในบริเวณพื้นที่บ้านของประชาชน ซึ่งเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยได้แบ่งชุดปฏิบัติการ ออกเป็น 3 ชุด ดังนี้.-
1. ชุดปฏิบัติการที่ 1 จาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 โดยใช้รถยนต์กระบะ 1 คัน, รถต้นแบบ 2 คัน และกำลังพล 18 นาย
2. ชุดปฏิบัติการที่ 2 จาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 โดยใช้รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ 1 คัน, รถยนต์กระบะ 1 คัน, กำลังพลจิตอาสา 24 นาย และชุดเสนารักษ์เดินเท้า จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ
3. ชุดปฏิบัติการที่ 3 จาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37, จังหวัดเชียงราย, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ แบบ Bell-212 จากชุดปฏิบัติการบิน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ทำการขนส่งกำลังพลพร้อมสิ่งของอุปโภค บริโภค จำนวน 3 เที่ยวบิน ดังนี้.-
     3.1 ถุงยังชีพ     จำนวน     15    ชุด
     3.2 อาหารกล่อง     จำนวน    400    กล่อง
     3.3 น้ำดื่ม         จำนวน  2,268    ขวด
     3.4 ข้าวสาร         จำนวน      40    กิโลกรัม


!!!!!! อัมพณ​ จับศรทิพย์​ 0886436594!!!!!!! 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.