Header Ads

 


เชียงรายจัดมหกรรมอาหารตลาดหน้าซื้อเชฟ เฟส ไทยแลนด์2020

                 ที่ตลาดสด”ล้านนา” ตั้งอยู่  ม.6 ตำบลสันทราย  อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเป็นตลาดสดค้าปลีก-ส่ง พืชผลทางการเกษตร บนเนื้อที่ 160 ไร่  นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดงาน“เชฟ เฟส ไทยแลนด์ 2020” มีวีรพงษ์  พงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม ฝ่ายกิจกรรม สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายสมกิจ  เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย, นายประดิษฐ์เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการทั่วไป ตลาดล้านเมือง แขกผู้มีเกียรติ ให้การต้อนรับและร่วมพิธีท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนทุกแขนง วัตุประสงค์ของการเชฟ เฟส ไทยแลนด์2020 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาหารท้องถิ่น สินค้าแปรรูป ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ ชุมชน และ จังหวัดใกล้เคียง สร้างคุณค่า และ การรับรู้ ภูมิปัญญา ที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ อีกทั้งยังผลักดัน ธุรกิจอาหาร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เป็นการเสริมสร้างความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศเป็นหลัก มุ่งเน้นการสร้างรายได้ โดยภายในงาน มีการดึงอัตลักษณ์ของอาหาร ที่เป็นไฮไลท์ของงานมารังสรรค์ให้เป็นอาหารขึ้นชื่อ”เมนูใหม่” ที่สอดคล้องกับ นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ที่ว่า “เรื่องกิน เรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน” กิจกรรมในงานประกอบด้วย 

เชฟเฟส ชาเลนจ์ กิจกรรมแข่งขันทำภารกิจและโชว์ทำอาหารของเชฟท้องถิ่น 

 เชฟเฟสฟู้ดพาราไดซ์ รวบรวมร้านอาหารอร่อย ชื่อดังทั้งจากท้องถิ่น และ ร้านอาหารเอกคลูซีฟ โดยเชฟชื่อดัง ร้านอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงราย         

 เชฟเฟสไลฟ์เพอฟอแมนซ์ กิจกรรมคอนเสิร์ต “ผู้ชายสายหมี” และการแสดง คุ้กกิ้ง มิวสิคอล ซึ่งเป็นการนำเสนอเรื่องราวของศิลปะ ดนตรี และการทำอาหาร  และกิจกรรม “เชฟเฟสเวิร์คชอป” สอนการทำเมนูอาหาร โดยเชฟที่มีชื่อเสียง

                                     

นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า  การจัดงานครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้จังหวัดเชียงราย เป็นที่รู้จักในด้าน วัฒนธรรมอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว การขายของจากร้านค้าชุมชุน และ ร้านดัง โดยมุ่งเน้นให้ชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้รับรู้ผ่านการประชาสัมพันธ์ ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย  เป็นประโยชน์ต่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยในอนาคตต่อไป.......








จักรภัทร สนภูธร รายงาน – รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.