Header Ads

 


อุทัยธานี- เจอแล้วอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์หายตัวไป 2 วันเกือบเข้าวันที่ 3 พบในป่ามัน เขตติดต่อหมู่ 15-16 บ้านเขาหินเทิน กับบ้านคีรีวง ต.ระบำ อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 9.00.น.ของวันที่ 11 ก.ย.63 กู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสักได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 10 ก.ย.63 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 บ้านเขาหินเทิน ว่ามีชายสูงอายุกว่า 70 ปี ป่วยด้วย โรคอัลไซเมอร์หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.63 ด้วยการเดินหายเข้าไปในป่าปาล์ม 2 วัน เกือบเข้าวันที่ 3 ตอนนี้ยังไม่กลับลงมาบ้านเลย หลังจากนั้นกู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสักได้นำกำลังคนลงมายังในพื้นที่ ไปยังหมู่15- 16 ช่วงติดต่อบ้านเขาหินเทิน กับบ้านคีรีวง บริเวณเป็นป่าปาล์มของชาวบ้านเพื่อค้นหาบุคคลหลงป่า ด้วยการเรียงหน้ากระดานตามหากันช่วงตีนเขาบริเวณป่าปาล์ม แต่ก็ยังไม่พบบุคคลสูญหาย ทราบต่อมาว่าผู้หลงป่าชื่อนายประทิว จันทร อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 1 บ้านท่ามะนาว ต.ระบำ อ.ลานสัก  จากการสอบถามนายมนูญ จันทร ลูกชายของผู้พัดหลงป่า ทราบว่าผู้พัดหลงป่ามีโรคประจำตัวเป็นโรคอัลไซเมอร์ ความจำเสื่อม มา 2 ปี แล้ว แต่ก็ได้ทำการรักษามาโดยตลอด เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้ทำการรักษาผู้ป่วยเนื่องจากยารักษาหมด จึงทำให้ผู้ป่วยก่อเหตุเดินพัดหลงเข้าไปในป่ามันชายเขา ล่าสุดได้มีคนมาแจ้งว่าเห็นผู้พัดหลงป่าอยู่บริเวณป่าปาล์ม หมู่15-16 เขตติดต่อของหมู่บ้านเขาหินเทินและบ้านคีรีวง ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากนั้นจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาออกตามหาผู้พัดหลงป่ายังที่เกิดเหตุ

หลังจากนั้นกู้ภัยอุทัยธานีชุดในพื้นที่และนอกพื้นที่พร้อมผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านออกตามหาผู้หลงป่าอีกครั้ง โดยระดมพลกว่า 100 กำลัง นำโดยนายมนูญ จันทร ลูกชายของผู้หลงป่าและชาวบ้านแกะรอยเท้าผู้หลงป่าตั้งแต่ต้นปาล์มที่พัดหลงป่า จนถึงต้นป่ามันเขตรอยต่อหมู่15-16 ต.ระบำ อ.ลานสัก จนกระทั้งมาพบผู้หลงป่าอยู่ในสภาพนอนหงายอยู่ในร่องป่ามัน สภาพอ่อนแรงอิดโรย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้หลงป่า 10 กิโลเมตร จากบ้านท่ามะนาว ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากนั้นกู้ภัยอุทัยธานีจึงได้นำส่งโรงพยาบาลลานสักเป็นการเร่งด่วนเพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป





 

ภาพ ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441เสียงสัมภาษณ์ นายสุที สาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16

ขับเคลื่อนโดย Blogger.