Header Ads

 


ชลบุรี - ชาวบ้านจุดประทัด 100,000 นัด แก้บนและร่วมหล่อรูปไอ้ไข่องค์ใหญ่ ณ สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม หลังไอ้ไข่ให้โชคใหญ่ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 ที่สำนักปฎิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม บ.มาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีหล่อรูปไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ เพื่อประดิษฐานไว้ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เพื่อให้ญาติโยมได้กราบไหว้ขอพร โดยมีประชาชนที่ได้รับโชคจากไอ้ไข่ เป็นเจ้าภาพในการเททองหล่อไอ้ไข่ในครั้งนี้ ซึ่งในวันนี้มีชาวบ้านทราบข่าวต่างมาร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านที่ได้โชคได้จุดประทัดจำนวนถึง 100,000 นัด เพื่อแก้บนให้ไอ้ไข่อีกด้วย


โดยพระครูสังฆรักษ์พัสวัชร์ ฐิตสีโล  (พระอาจารย์โก้) ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม กล่าวว่า ญาติโยมได้แจ้งว่ามีความประสงค์อยากจะเททองหล่อไอ้ไข่เพื่อให้ประดิษฐานอยู่ ณ สำนักสงฆ์แห่งนี้ สืบเนื่องมาจากช่วงปัจจุบันมีเชื้อโรคระบาดคือเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนเดินทางไปไหนยากลำบาก ต้องระมัดระวังป้องกันตนเองอยู่เสมอ แต่ด้วยแรงศรัทธาต่อไอ้ไข่ประชาชนที่เข้าทำบุญที่สำนักสงฆ์ต่างแจ้งความประสงค์อยากจะให้ตนนั้นพาไปไหว้ไอ้ไข่ที่นครศรีธรรมราช ซึ่งการเดินทางนั้นไกลพอสมควร จึงได้บอกญาติโยมไปว่ายังไงก็จุดธุปบอกไอ้ไข่ขออัญเชิญมาประดิษฐานที่สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพารามหน่อย ถ้าไอ้ไข่ให้โชคจะขอหล่อรูปไอ้ไข่ไว้ที่สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม และผลปรากฎว่าญาติโยมได้โชคลาภตามที่ขอจริงๆ จึงมาแจ้งว่าจะขอหล่อรูปไอ้ไข่ไว้ที่นี่ ทางสำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม ได้จัดพิธีเททองหล่อไอ้ไข่ในครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งในวันนี้เป็นพิธีเททองและจะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 19 กันยายน 2563 โดยจะมีพิธีพุทธาภิเษกในวันนั้นด้วย

สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม  ขอเชิญร่วมหล่อ พระพุทธสรณพรหมปัญโญ และ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ พระพุทธรูปมหาจักรพรรดิทรงเครื่องล้านนาประยุกต์ หน้าตัก 30 นิ้ว ณ สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม บ.มาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. พิธีบวงสรวง เวลา 12.30 น. พิธีพุทธาภิเษก และเวลา 14.30 น. พิธีหล่อพระ

ติดต่อสอบถาม พระครูสังฆรักษ์พัสวัรชร์ ฐิตสีโล 098-959-5464
จองโรงทานที่ แม่ตุ้ย โทร.082-945-9266

ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก  ข่าวรอบรั้วภูธร/ทีวี 13 สยามไทย / 082-531-3717























ขับเคลื่อนโดย Blogger.