Header Ads

 


ปราจีนบุรี - จับยาเสพติดล็อตใหญ่ปราจีนฯทั้งยาไอซ์,ยาเค,ยาบ้าเตรียมส่งนักเที่ยวราตรี ย่านสถานบันเทิง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ 9 ส.ค.63  ที่หน้ากองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี   นายพิบูลย์   หัตถกิจโกศล ผวจ.ปราจีนบุรี เป็นประธานแถลงข่าว  ประกอบด้วยด้วยนายสนธยา   เนื่องมนัส  ปลัดอำเภอนาดี,  พ.อ.สุรวิชญ์ แดงจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด และ   พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ  ผกก.สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีและกำลังชุดสืบสวน สภ.วังของแดง  แถลงการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด ล็อตใหญ่ ได้ของกลางประกอบด้วย  ยาไอซ์ เกือบ 4 กก. ,ยาเค เกือบ2 กก.  ,และ  ยาบ้า  เกือบ 100 เม็ด
นายพิบูลย์   กล่าวว่า  “สภ.วังขอนแดง รายงานผลการปฏิบัติ   ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ  ผกก.สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี   นำโดย พ.ต.ท.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ รอง ผกก.สส.ฯ, งานสืบสวนและ ร.ต.อ.ขันรุ่ง ศรีม่วง รอง.สว.ป.สภ.วังขอนแดง  บัตร ปปส.เลขที่ ๖๐๓๖๗๑ ,ร.ต.อ.ฟิมล์ราช เทวินรัมย์ รอง.สว.ป.สภ.วังขอนแดง   ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.นาดี  ,ทหาร  ได้ตั้งด่านความมั่นคง ของเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าน (ฝ่ายปกครอง,ทหาร,ตำรวจ)   ได้ตรวจค้นจับกุม นาย พลวัต หรือนัท ปั้งกระโทก (ผู้ต้องหารายที่1)  อายุ  19  ปี    บ้านเลขที่ 155 ม.6 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี   โดยกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)  ไว้ในความครอบครอง  เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 

จากนั้นได้ทำการขยายผล  จนทราบว่า   มีนาย ภานุวัฒน์ หรือนุ จันทร์หอม (ผู้ต้องหารายที่ 2)   อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 497 หมู่ที่10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  เป็นเอเย่นต์ผู้ค้ารายใหญ่  ได้ประชุมวางแผนเข้าทำการล่อซื้อที่บ้านของนาย ภานุวัฒน์ หรือนุ  โดยพบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนแยกไว้หลายจุด  เก็บอยู่ในห้องน้ำเพื่อรอนำไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่น  นักเที่ยวราตรี ตามสถานบันเทิง  ย่านพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี,อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.เมืองปราจีนบุรี

โดยพบ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายของกลาง ประกอบด้วยยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1.20 กรัม น้ำหนักชั่งสุทธิ 0.6 กรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2)
,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1 กิโลกรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2) ,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1กิโลกรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2)   ,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง  1กิโลกรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2)  ,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง  0.8   กิโลกรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2  )   ,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง  70 กรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2)  ,   ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีแดงประทับอักษร WY   จำนวน 94   เม็ด (ของผู้ต้องหาที่ 2) ,   ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสมีซิบรูดปิดเปิดจำนวน   9 ถุง น้ำหนักชั่งรวมถุง 6.4 กรัม ชั่งสุทธิ  1.9 กรัม (ของผู้ต้องหาที่ 2)   ,   เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง (ของผู้ต้องหาที่ 2)  ,  โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 6 เอส จำนวน 1 เครื่อง (ของผู้ต้องหาที่ 2)    ,  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เรียลมี่ จำนวน 1 เครื่อง (ของผู้ต้องหาที่ 1)   ,  รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กณ 3873   บุรีรัมย์ (ของผู้ต้องหาที่ 2)   รวมมูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาท    ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง ดำเนินคดีต่อไป”นายพิบูลย์กล่าว

พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ  ผกก.สภ.วังขอนแดง กล่าวว่า “ก่อนหน้าทางสายข่าวได้รับรายงาน มียาเสพติดยาไอซ์เข้าพื้นที่มา 3 – 4 เดือนแล้ว ได้ออกสิบสวนหาข่าวเรื่อยมา  แต่ผู้ค้าคือนาย ภานุวัฒน์ หรือนุ จันทร์หอม (ผู้ต้องหารายที่ 2)   อายุ 21 ปี  ไม่มีพฤติการณ์เสพ  แต่ค้าอย่างเดียว  ประกอบกับเป็นพื้นที่ป่าเขา  จึงซุกซ่อนยาเสพติดไว้ตามจุดต่าง ๆ แต่ช่วงนี้  เกิดฝนตกชุกผู้ต้องหาจึงนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในห้องน้ำ  ต่อมา  ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้ตั้งด่านจับกุมตัวนายพลวัต หรือนัทได้  ได้ให้การซักทอดว่าซื้อยาไอซ์มาจากนายภานุวัฒน์ หรือ นุ  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  จึงได้วาสงแผนเข้าทำการจับกุมนายภานุวัฒน์ ได้พร้อมของกลางดังกล่าว นับเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ของ จ.ปราจีนบุรี”พ.ต.อ.ชินโชติกล่าว

ข่าว:สุรชัย ใจบุญ
ภาพ : อลงกรณ์ กิตติมานนท์






ขับเคลื่อนโดย Blogger.