Header Ads

 


หนุ่มใหญ่วัยเกษียนไอเดียร์เก๋ใช้โอ่งทำที่ปฎิบัติธรรม


จากการที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก mojang puii ได้นำภาพห้องพักโอ่งมาโพสต์ไว้ในกลุ่มข่าวสาธารณะของชาว จ.นครสวรรค์ พร้อมข้อความว่า “เป็นไอเดียสุดเจ๋งที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน สำหรับการเปลี่ยนโอ่งเก็บน้ำฝนให้เป็นห้องที่เราสามารถเข้าไปพักผ่อนได้ พร้อมได้โพสต์ภาพห้องภายในโอ่งใบใหญ่ ที่ระบุข้อความเป็นนวัตกรรมใหม่ "ห้องโอ่ง" สงบร่มเย็น , สบายกายสบายใจ เป็นฝีมือของน้าวิทย์ แห่งโรงเรียนวัดวังสวัสดี อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ธรรมะ=ธรรมชาติ #พาคุณครูอี้รักมาเยือนถิ่นเก่า” ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ต่างเอ่ยชมถึงไอเดียร์ที่นำโอ่งมาสร้างเป็นห้องพัก ให้ดูเก๋แหวกแนว

ล่าสุด วันนี้ (28 สิงหาคม 2563) ทีมข่าวได้สอบถามรายละเอียดกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก mojang puii ถึงรูปภาพและแหล่งที่มาของโอ่งห้องพักดังกล่าว จนทราบว่า เป็นของลุงคนหนึ่งพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 6 ตำบลหนองกระโดน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จึงเดินทางไปสำรวจยังบ้านพัก พบนายประวิทย์ สนธิลักษณ์ อดีตนักการภารโรง วัย 65 ปี ได้นำพาไปดูโอ่งห้องพัก ที่ได้มีการเนรมิตนำโอ่งน้ำที่เหลือใช้ นำมารังสรรค์ดัดแปลงให้เป็นที่พัก เพื่อเอาไว้เป็นที่ปฎิบัติธรรม โดยนายประวิทย์  ระบุว่า ใช้งบเพียงแค่ไม่ถึง 1,000 บาท ก็สามารถทำโอ่งใบนี้ให้เป็นห้องพัก ในราคาประหยัด ก็ได้ที่พักแบบเท่ๆ แล้ว

จากการสอบถามลุงประวิทย์ เล่าว่า ที่บ้านของตนมีโอ่งที่เหลือไม่ได้ใช้เก็บน้ำงานนานแล้ว ถูกปล่อยทิ้งไว้อย่างไร้ค่า ไม่เกิดประโยชน์ ซึ่งก็ได้แต่นั่งมองมันอยู่ทุกวันจนทำให้เกิดไอเดียร์ที่จะนำวัสดุที่เหลือใช้ นำมาประยุกต์ใช้ทำเป็นที่พักและที่ปฎิบัติธรรม แถมบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ยิ่งถ้าวันไหนอากาศร้อน ก็ใช้พัดลมเปิดช่วยได้ พร้อมหนังสือธรรมไว้ใช้ในการสวดมนต์ทุกวัน ซึ่งในอนาคตอาจจะทำเป็นที่เก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกไดเดียร์ที่ใช้ในการแต่งบ้านแบบเก๋ๆ แถมประหยัดเงินได้อีกด้วย

/////ต้อย​ รอบรั้วภูธร​ 0619525644///// 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.