Header Ads

 


มทภ.3 แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดกว่า 10 ล้านเม็ด

วันที่ 1 สิงหาคม 2563  เวลา 09.00 น. พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด ประเภท 1 (ยาบ้า) นับสิบล้านเม็ด ณ ด่านตรวจห้วยไร่ หมู่ 2 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการงานด้านการข่าวเพื่อความมั่นคงของพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วนในการดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม และจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน จนถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ นั้น มีการจับกุมที่สำคัญ คือ

เหตุการณ์ที่  1 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 00.10 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก      ชุดปฏิบัติการกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ประจำด่านตรวจผาหงส์ บ้านผาหงส์ ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธร  ไชยปราการ, เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 และชุดสุนัขทหารที่ 4 กำลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด อยู่ที่จุดตรวจผาหงส์ อยู่นั้น ได้พบรถยนต์มีลักษณะพิรุธ เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถแล้วทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 40 เป้ จำนวนทั้งสิ้น 4,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กระบะท้ายรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาชายไทย ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดเชียงราย จำนวน 1 ราย พร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลการจับกุมต่อไป

เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ กำลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด อยู่ที่ด่านตรวจร่วมห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ อยู่นั้น ได้พบรถบรรทุก 6 ล้อ มีลักษณะมีพิรุธ ยี่ห้อ อีซูซุ ติดแผ่นป้ายทะเบียนจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ และได้ให้นำรถคันดังกล่าวมาเข้าด่าน X-Ray เพื่อตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัย จากการตรวจสอบพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 6,000,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระบะท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ โดยมีชายไทย 1 ราย ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดน่าน เป็นพลขับ จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าได้ขนยาบ้ามาจริง โดยขนมาจาก อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลการจับกุมต่อไป






ภาพ/ข่าว อัมพณ จับศรทิพย์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.