Header Ads

 


ททท.ระยอง ร่วมกับ เครือข่ายด้านการท่องเที่ยวจัดกิจกรรม “เที่ยวภาคตะวันออก แบบ New Norm ระยอง ไม่ได้มีดีแค่ทะเล”


เมื่อวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2563 ททท.ระยอง ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอดง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ จัดกิจกรรม “เที่ยวภาคตะวันออก แบบ New Norm ระยอง ไม่ได้มีดีแค่ทะเล” ในวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2563 นางสาวเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รอง ผอ. ททท.สนง.ระยอง เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำผู้ประกอบการ Agent จากส่วนกลาง เดินทางมาท่องเที่ยวแบบ New Normal ในจังหวัดระยอง เพื่อมาดูความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง เช่น แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่พัก ร้านอาหาร ว่ามีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือไม่ โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นในรูปแบบคาราวาน เส้นทาง กรุงเทพฯ-ระยอง-กรุงเทพฯ

ประกอบกับ ททท. จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “คิด...ถึง (Local & Culture)” เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภายหลังวิกฤติโควิด-19 เน้นที่แหล่งท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดระยอง

ซึ่งในครั้งนี้จะประกอบด้วย ชุมชนบ้านทะเลน้อย ทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตการปลูกผักระชับ และการทำปลาเค็มแดดเดียว อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่า เช่น วัดราชบังลังก์ประดิษฐาราม และชุมชนบ้านเนินฆ้อ คณะทำกิจกรรม CSR ซังเชือก ปล่อยปู คืนสู่ธรรมชาติ และในช่วงเย็น จะมีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการของจังหวัดระยอง และผู้ประกอบการจากส่วนกลาง เพื่อเตรียมพร้อมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2563







ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.