Header Ads

 


ศรีสะเกษ คืบหน้าครูแหกผมเด็ก น.ร.แม่พาไปตัดผมตามระเบียบของ ร.ร.แล้ว แม่ยันพร้อมทำตามระเบียบของ ร.ร.ทุกอย่างช่วงนี้ครูอนุญาตให้เรียนออนไลน์ที่บ้านได้เพื่อหวังลดผลกระทบกับเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่ น.ส.จิน  (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี  เจ้าของแพร้านอาหารแห่งหนึ่งที่หาดบ้านแก้ง  ริมฝั่งแม่น้ำมูล ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า น.ส.ออง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ลูกสาวของตนเป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้ถูกครูชายฝ่ายปกครองใช้มีดกรรไกรแหกเส้นผมของลูกสาวหน้าเสาธงจนแหว่งไม่เป็นทรงผม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาได้มีหลายฝ่ายออกมาหาทางช่วยเหลือเพื่อยุติปัญหาของเรื่องนี้ ล่าสุดแม่ของเด็ก น.ร.ยืนยันว่า ไม่ได้ยอมแพ้และให้ลูกสาวลาออกจาก ร.ร.แต่อย่างใด และต่อมา ดร.ชูชาติ แก้วนอก  ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 (สพม.28) พร้อมด้วย นายอิสระ  เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายสุพร ธีรโรจน์ชาลี นายอำเภอยางชุมน้อย ผอ.ร.ร.ที่เกิดเหตุ  คณะกรรมการสถานศึกษา ครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อร่วมกันพูดคุยหารือแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารหาดบ้านแก้ง ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นร้านของ น.ส.จิน (นามสมมุติ)แม่ของน้องออง เด็ก น.ร.ที่โดนครู ร.ร.แห่งหนึ่งใช้กรรไกรแหกเส้นผมจนแหว่งไม่เป็นทรง  โดย น.ส.จิน ได้นำน้องออง ลูกสาวคนโต ออกเดินทางไปยังร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งที่บ้านคูซอด ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  เพื่อตัดผมลูกสาวที่โดนครูใช้กรรไกรตัดจนเส้นผมขาดแหว่ง  เมื่อไปถึงช่างตัดผมได้ทำการตัดผมให้กับน้องออง  โดยได้พยายามตัดผมของน้องอองเพื่อให้จุดที่โดนแหกผมเข้ากับทรงผมที่ตัดให้ถูกต้องตามระเบียบของทาง ร.ร.ที่กำหนดไว้คือไม่ให้ทรงผมต่ำกว่าคางของเด็ก น.ร.หญิง ซึ่งช่างตัดผมได้ตัดผมให้น้องอองจนเสร็จเรียบร้อย โดย น.ส.จิน คุณแม่ของน้องออง ได้เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด

น้องออง เด็ก น.ร.ที่โดนครูใช้กรรไกรแหกเส้นผมจนแหว่งไม่เป็นทรง  กล่าวว่า  ตนพร้อมที่จะตัดผมให้ถูกต้องตามระเบียบของ ร.ร.อยู่แล้ว  เพียงแค่ขอให้คุณครูบอกให้ชัดเจนว่า จะต้องตัดผมระดับใด  ไม่ให้ต่ำกว่าติ่งหูหรือว่าไม่ให้ต่ำกว่าคาง  เมื่อตนได้ข้อมูลที่ถูกต้องว่า จะต้องตัดผมไม่ให้ต่ำเลยคางของตน  จึงได้ขอให้แม่พามาตัดผมให้เรียบร้อยถูกต้องตามระเบียบของ ร.ร. ตนต้องการเรียนหนังสือหาความรู้ใส่ตัว และต้องการปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามระเบียบกฏเกณฑ์ของ ร.ร.อยู่แล้ว  จึงได้มาตัดผมให้ถูกต้องเพื่อที่จะได้ไป ร.ร.เพื่อเรียนหนังสือตามปกติต่อไป

น.ส.จิน  แม่ของน้องออง กล่าวว่า จากการที่ตนได้ประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว  โดยทุกฝ่ายได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ  ดังนั้น  ในวันนี้ตนจึงได้นำตัวน้องออง มาตัดผมให้เรียบร้อย  ซึ่งน้องออง ดีใจมากที่ได้ตัดผมอย่างถูกต้องตามระเบียบของ ร.ร. โดยขณะนี้น้องอองยังอยู่ในช่วงหยุดเรียนออนไลน์ที่บ้าน  เนื่องจากว่ามีการสลับกันไปเรียนหนังสือระหว่าง น.ร.ที่เลขประจำตัวเลขคู่กับเลขคี่  น้องอองเลขประจำตัวเป็นเลขคี่ทาง ร.ร.จึงได้สั่งให้หยุดเรียนหนังสือที่บ้าน 1 สัปดาห์สลับกันไป  ซึ่งระหว่างนี้  ทางครูที่ปรึกษาจะช่วยดูแลหากว่า ไม่เข้าใจเกี่ยวกับบทเรียนใด  ครูที่ปรึกษาจะช่วยสอนแนะนำให้  ส่วนครูที่แหกเส้นผมน้องอองนั้น ได้เข้ามาขอโทษตนแล้ว และยอมรับผิดว่าใจร้อนเกินไป  ซึ่งตนได้ให้อภัยแล้ว  และขอยืนยันว่า จะให้น้องอองลูกสาวของตนเรียนหนังสือที่ ร.ร.เดิมต่อไป






ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ





ขับเคลื่อนโดย Blogger.