Header Ads

 


ระยอง - ผู้ว่าฯระยอง เปิดงานถนนสายวัฒนธรรมในวิถีบูรพาสู่ความยั่งยืน “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ถนนยมจินดา

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 18.00 น.ณ เวทีกลาง (หน้าตลาดโรงสี) ถนนยมจินดา ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีฯ ถนนสายวัฒนธรรมในวิถีบูรพาสู่ความยั่งยืน “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ถนนยมจินดา พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยองเข้าร่วมพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ศาสนา วัฒนธรรมและอารยธรรมพัฒนา และยกระดับชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรมในวิถีบูรพาสู่ความยั่งยืน ประจำปี พ.ศ.2563โดยมี นายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง เป็นผู้กล่าวรายงานฯ นางศุภดี วิถีธรรมศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง และทีมงานฯ
อบจ.ระยอง โดย นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มอบหมายให้ นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ร่วมงานในครั้งนี้ ภายในงานมีผู้เข้าร่วมงาน ดังนี้





นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง/วัฒนธรรมจังหวัดระยอง/ พาณิชย์จังหวัดระยอง/ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ระยอง/ เทศบาลนครระยอง/ ผู้นำชุมชนเมืองเก่าระยอง/คณะสื่อมวลชน/ประชาชนและนักท่องเที่ยว  เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการบรรเลงเพลงมหาฤกษ์ โดยวงลำเจียกดนตรีไทย และการแสดง
รำหงส์ทอง จากสภาวัฒนธรรมตำบลกะเฉด ประธานฯ ได้กล่าวเปิดงาน และได้กล่าวถึงความเป็นมาของ "ถนนยมจินดาซึ่งเป็นถนนสายวัฒนธรรมที่มีความเก่าแก่และมีคุณค่า สองฝั่งถนนยังคงสภาพอาคารบ้านเรือนเดิม มีการค้าขายของคนในชุมชน มีพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเป็นแหล่งการเรียนรู้ การจัดงานในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2563 ณ ถนนยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
จากนั้นภายในงานได้มีการแสดงละครย้อนยุคเล่าเรื่องเมืองระยองฯตอน "มุ่งบูรพาสรรหาไพร่พล" และ การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน เรื่อง พระอภัยมณี



หลังชมการแสดงเสร็จสิ้น ประธานฯและผู้มีเกียรติได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ณ พิพิธภัณฑ์บ้านสัตย์อุดมถนนยมจินดาและได้เดินชม ชิม อาหารพื้นบ้าน - ขนมไทย จากนั้นได้ถ่ายภาพร่วมกัน

ชมรมหนังสือพิมพ์และสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.