Header Ads

 


ม.ราชภัฏนครสวรรค์จัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยรัตน์ ปราณี เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ณ ห้องประชุมอมราวดี ชั้น ๓ อาคารสำนักงานอธิการบดี โดยมีคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยฯ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ชมรมช่อพะยอม สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และผู้มีเกียรติร่วมพิธี และร่วมแสดงความยินดี

นายสมเชาว์ เกษประทุม นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ได้อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ความว่า ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ครั้งที่ ๑/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๖๓ ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยรัตน์ ปราณี ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง และได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๖๓ ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๖๓ จากนั้นรองศาสตราจารย์ณัฐ ล้ำเลิศ กรรมการสภาวิชาการ เชิญประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี วางที่โต๊ะหมู่บูชาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ผศ.ดร.ไชยรัตน์ ปราณี ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ความว่า ข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ข้าพระพุทธเจ้าผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยรัตน์ ปราณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จักปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณอย่างเต็มความรู้ความสามารถด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จักมุ่งมั่น และวิริยะอุตสาหะ ในการปฏิบัติหน้าที่ และรวมพลังของชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ทุกคน ในการร่วมสร้างสรรค์ และพัฒนามหาวิทยาลัย ให้มีความเจริญก้าวหน้า มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในสังคม ชุมชน ระดับชาติและนานาชาติ และจักสร้างสรรค์คุณประโยชน์เพื่อประเทศชาติ โดยจักดำเนินชีวิต ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทและยึดมั่นในความซื่อสัตย์ ในคุณธรรมตลอดไป

ผศ.ดร.ไชยรัตน์ ปราณี สำเร็จการศึกษาระดับ ป.กศ. จากวิทยาลัยครูนครสวรรค์ ระดับปริญญาตรี สาขาวิชาสังคมศึกษา จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และนิติศาสตร์บัณฑิต (น.บ.) จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ระดับปริญญาโท การศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.) สาขาการมัธยมศึกษา จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และระดับปริญญาเอก การศึกษาดุษฎีบัณฑิต (กศ.ด.) สาขาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ไชยรัตน์ ปราณี เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย อาทิ รองอธิการบดี, ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา โดยได้ให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นพัฒนามหาวิทยาลัยฯ อย่างเต็มกำลังความสามารถให้มีชื่อเสียงทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าสถาบันแห่งนี้ และเป็นคนนครสวรรค์







ขับเคลื่อนโดย Blogger.