Header Ads

 


ศรีสะเกษ - หลวงพ่อพุฒนำคณะศิษย์กราบขอพรหลวงปู่สรวงถวายในหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  ขณะนี้อยู่ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน   ปรากฏว่า  ได้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศ พากันมาทำบุญและกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง  ซึ่งชาวไทยและชาวกัมพูชาให้ความเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก  เนื่องจากว่า  เมื่อมีการขอพรใด ๆ จากหลวงปู่สรวงแล้ว ผู้ที่ขอพรมักจะได้รับพรตามที่ขอเอาไว้ทุกประการ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขอพรเกี่ยวกับขอโชคลาภ ค้าขายและเรื่องหน้าที่การงาน ทำให้มีประชาชนพากันนำเอาว่าวและไก่ชนมาถวายหลวงปู่สรวงเพื่อเป็นการแก้บนจำนวนมาก


ซึ่งในวันนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้นำ ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์  ประธานสภาอุตาหกรรมการท่องเที่ยวศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย บรรดาศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สรวง รวมทั้งประชาชนทั่วไป  พากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียน มากราบไหว้สักการะหลวงปู่สรวงจำนวนมาก  โดยพระครูโกศลสิกขกิจ  ได้นำบรรดาศิษยานุศิษย์ประกอบพิธีสวดมนต์และกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง  จากนั้น ได้นำคณะศิษย์เดินพนมมือลอดใต้สรีระสังขารของหลวงปู่สรวงด้วย


ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า  ดีใจที่เห็นคนไทยเที่ยวไทยขอชื่นชมประชาชนชาวไทยที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยเว้นระยะห่าง ให้ความร่วมมือในการระวังโควิด-19  ทำให้รัฐบาลได้ผ่อนคลายกฎเหล็กสังคมภาคบังคับสามารถเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่ต้องถูกกักตัว 14 วัน    วันนี้ได้เดินทางมาสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆจุด พบว่านักท่องเที่ยวยังนิยมมาที่วัดไพรพัฒนาเพื่อกราบสรีระที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงและลอดโลงศพขอพรจากหลวงปู่สรวงจำนวนมาก อีกทั้งมีการจับจ่ายใช้สอยทำบุญและซื้อสินค้าที่ระลึกโอท็อปชุมชน ที่ตลาดอาเซียน ตลาดประชารัฐวัดไพรพัฒนา  ทุกคนได้เดินทางไปไหนมาไหนได้  ได้ลดความเครียดจากการที่ต้องถูกปิดกั้นมานาน  นักท่องเที่ยวมากันมากไม่ขาดสาย  คาดว่าช่วงวันหยุด 4 วันเศรษฐกิจศรีสะเกษจะเพิ่มตัวเลขสูงขึ้นมากทีเดียว  ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่วัดไพรพัฒนาเพราะมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ในระบบดีมาก มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและเที่ยวได้อย่างสบายใจ


ทางด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา  กล่าวว่า  การที่อาตมาภาพได้นำคณะศิษย์และประชาชนทั่วไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในวันนี้  เนื่องจากว่า หลวงปู่สรวงเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน 2   ชาติทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ต่างพากันเชื่อมั่นในบุญญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวง  ดังนั้น  อาตมาภาพ จึงได้มากราบไหว้เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวง เพื่อขออำนาจความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้โปรดดลบันดาลประทานพรอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสิน ทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่  10  เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 นี้  เพื่อถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นฉัตรแก้วร่มเกล้าแก่พสกนิกรชาวไทยสืบไป

ภาพ/ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข/อัมภณ จับศรทิพย์  รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.