Header Ads

 


สลด!!!พ่อแม่ใจสลาย หนูน้อยวัย 8-9 ปี แอบหนีไปเล่นน้ำ สุดท้ายจมน้ำดับ 2 ราย


จ.ชัยภูมิ 25/7/63 พ.ต.ท.ไตรวิท  แก้วชนะ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.จัตรัส จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุดจัตรัส  มีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำท้ายหมู่บ้านจานทุ่ง ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตรัส จ.ชัยภูมิ  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบค้นหา  และชันสูตรศพ

บริเวณที่เกิดเหตุสระน้ำท้ายหมู่บ้าน ข้างวัดจานทุ่ง   พบกู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันค้นหาศพเด็กที่เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นสระ ระดับน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ทราบชื่อ คือ ด.ช.ภควัติ มีศรี อายุ 8 ปี บ้านเลขที่ 363 หมู่ที่ 2 ต.ไชสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น   และด.ช.พีรพัฒน์ มุ่งรวยกลาง อายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175  หมู่ 4  ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตรัส จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าตำรวจที่จึงชันสูตร บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบจากชาวบ้านกล่าวว่าเมื่อเวลา 16:00 น.เห็นเด็กทั้งหมด 5 ราย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ชวนกันหนีไปเล่นน้ำ ในสระท้ายหมู่บ้านกับเพื่อนอีก 3 คน ที่รอดชีวิต เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดปิดเรียน แต่ทั้ง 2 คน ได้พลาดตกลงบริเวณน้ำลึก แต่ว่ายน้ำไม่ค่อยเก่ง จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่วนเพื่อนอีก3คนรอดไม่สามารถช่วยเพื่อนได้ทัน  ก่อนมาบอกผู้ปกครองไปช่วยกันค้นหา

อย่างไรก็ตาม ประกาศเตือนให้พ่อแม่ผู้ปกครอง หมั่นตรวจสอบดูแลกำชับบุตรหลาน ไม่ให้ไปเล่นน้ำในช่วงปิดเรียน  เนื่องจากในช่วงเสาร์-อาทิตย์เรียน จะมีปัญหาเด็กจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมากในแต่ละเดือนเเละฝากดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดด้วย



คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.