Header Ads

 


"หยุด 4 วันนี้" ลานกางเต็นท์ช่องเย็น และ ขุนน้ำเย็น ของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ สบอ.12 นักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มต่อเนื่อง

"หยุด 4 วันนี้" ลานกางเต็นท์ช่องเย็น และ ขุนน้ำเย็น ของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ สบอ.12 นักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มต่อเนื่อง แนะเช็ค ผ่าน App Que Q ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ก่อนออกจากบ้าน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2563  นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ รายงานว่า ลานกางเต็นท์ ณ จุดท่องเที่ยวช่องเย็น รับนักท่องเที่ยวได้ 90 คน ลานกางเต็นท์ ณ จุดท่องเที่ยวขุนน้ำเย็น รับนักท่องเที่ยวได้ 150 คน ซึ่งทั้ง 2 จุดท่องเที่ยวนี้ เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของอุทยานฯ ที่ประชาชนชอบมากางเต้นท์นอนรับอากาศหนาว ที่นี่มีอากาศหนาวทั้งปี โดยเฉพาะในยามกลางคืน




การเข้าเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทุกแห่งของประเทศ ตั้งแต่ วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวจะต้องปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ จากนี้ไปจะต้องเป็นการท่องเที่ยวแบบ " New Normal National Park " (ท่องเที่ยววิถีใหม่ สร้างความปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ) กล่าวคือ ต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ บริเวณด่านตรวจหน้าทางเข้า มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว จึงควรต้องจองล่วงหน้าผ่าน App Que Q  ต้องผ่านการ Check in ผ่านระบบ "ไทยชนะ"  และต้องเคร่งครัดตามมาตรการอื่นๆ ที่รัฐบาลกำหนดไว้ทั้งด้านการอนุรักษ์ และด้านการป้องกันการระบาดของโรค Covid 19





ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนบริการด้วยรอยยิ้ม มีน้ำใจ พูดจากับนักท่องเที่ยวอย่างไพเราะ และคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในทุกเรื่อง ตานนโยบายของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ทุกคน ทุกระดับ ต้องร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี

!!!!ต้อย รอบรั้วภูธร 0619525644!!!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.