Header Ads

 


เชียงราย - ศุลกากรแม่สายโชว์ตรวจยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด พร้อมไอซ์และยาเครวม 11 กก.

ช่วงค่ำวันที่ 20 ก.ค.63 ที่ด่านศุลกากรแม่สาย สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย พร้อมเจ้าหน้าศุลกากรแม่สาย ทำการแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ ประจำปี 2563 ของด่านศุลกากรแม่สาย หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนปราบปรามศุลกากร ได้ใช้อุปกรณ์เอ็กซเรย์แบบพกพา(Handheld X-ray Analyzer)ตรวจสอบ กล่องพัสดุต้องสงสัย 2 กล่องที่มีน้ำหนักมากผิดปกติ ที่มีการฝากส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่พื้นที่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผลเอกซเรย์เห็นว่ามีวัสดุเป็นแท่งจำนวนมากอยู่ภายในทั้งสองกล่องจึงขอแกะออกดูพบมีว่าเป็นยาบ้า ประทับตรา WY บรรจุไว้ภายในทั้งสองกล่องจำนวน 200,000 เม็ด


โดยกล่องแรกมียาบ้า 150,000 เม็ค กล่องที่สอง มียาบ้า 50,000 เม็ด  ยาไอซ์ 3 กิโลกรัมและเคตามีน 8 กก. ซึ่งผู้ส่งต้นทางเป็นชาวบ้าน จ.สระแก้ว และผู้รับปลายทาง จ.สมุทรสาคร และเมื่อทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบวัยรุ่นชาย-หญิง 2 คนนำกล่องทั้งสองใบมาส่ง ก่อขับขี่รถเก๋งสีขาวออกไปโดยมุ่งหน้าไปตามถนนพหลโยธิน

      ทางด่านศุลกากรจึงทำการส่งมอบยาเสพติดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อทำการขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดและผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป....

จักรภัทร แสนภูธร - รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.