Header Ads

 


นายกเหล่ากาชาดยะลา ชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี หลังโลหิตใน รพ.ยังขาดแคลน

วันนี้(3มิย.63) ที่สำนักงานเหล่ากาชาดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา สำนักงานเหล่ากาชาดยะลา ได้เปิดรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2563 โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมบริจาคกันเป็นจำนวนมาก

นางโสรยา พานิชพงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในวันนี้เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา จึงได้เปิดรับบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ ตลอดจนให้ประชาชนชาวยะลา ได้แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนมาบริจาคโลหิตน้อยลง ซึ่งทางสภากาชาดไทย แจ้งว่า ตอนนี้ยังขาดแคลน โลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก จึงอยากจะเรียนไปถึงพี่น้องประชาชนว่า โลหิต ไม่สามารถหาซื้อได้แต่ได้มาจากการบริจาค ดังนั้น หากท่านบริจาคโลหิต ถือว่าท่านได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ช่วยสังคม ส่วนแผนการออกรับบริจาคโลหิตของเหล่ากาชาดยะลาขณะนี้ เราได้มีการออกหน่วยทุกเดือน โดยขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆในพื้นที่เข้ามาร่วม และหากพี่น้องประชาชนกมีความประสงค์จะบริจาคก็สามารถติดตามข่าวสารจากในพื้นที่ได้ หรือสามารถบริจาคได้โรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยเฉพาะเลือด กรุ๊ป โอ ที่ยังเป็นที่ต้องการเป็นจำนวนมากอยู่




ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.