Header Ads

 


รถไฟยะลา เปิดเดินรถวันแรก ประชาชนเดินทางใช้บริการ มาตรการคัดกรองเข้ม ผู้ใช้บริการเผย ต้องป้องกันตนเอง ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ร่วมรับผิดชอบสังคม

วันนี้ 11 มิ.ย.63 บรรยากาศที่สถานีรถไฟยะลา ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา หลังการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดเดินรถพร้อมกันทั่วประเทศ ประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อตั๋ว เพื่อใช้บริการรถไฟ โดยนายอามะ ลาเต๊ะ นายสถานีรถไฟยะลา ได้กำหนดมาตรการจุดคัดกรอง ตั้งแต่เดินทางเข้าสถานีรถไฟยะลา มีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ตั้งจุดสแกนการใช้บริการ Appไทยชนะ จุดล้างมือด้วยแอลกอฮอร์ การเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ในการซื้อตั๋วโดยสาร พร้อมทั้งให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการต้องกรอกเอกสารเพื่อยืนยันตนเองในการโดยสารรถไฟ

สำหรับการเปิดเดินรถในวันนี้ มีรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องทั้งหมด 14 ขบวน โดยรถไฟเที่ยวแรกขาขึ้นที่ออกจากสถานีรถไฟยะลา เวลา 06.30 น. เป็นรถขบวนธรรดา 453 ยะลา-สุไหงโกลก และรถไฟขาล่องขบวนธรรดา 456 ยะลา-นครศรีธรรมราช โดยแต่ละขบวนบรถไฟ เจ้าหน้าที่ได้จัดเว้นระยะห่างของการนั่งของผู้โดยสาร มีการติดเครื่องหมาย ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่ อส. ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้ม

นางสาวนาดียะห์ สะมะแอเจ๊ะมะ ผู้โดยสาร อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า ดีใจที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้บริการเดินรถวันแรก ส่วนตัวจะเดินทางไปทำงาน ตื่นเต้น น่าจะเป็นรูปแบบใหม่ในการเดินทาง ที่มีมาตรการคัดกรองเข้มเพิ่มมากขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ดีขึ้น ส่วนตัวใช้บริการรถไฟเป็นประจำ เพราะสะดวกในการเดินทาง มั่นใจ มาตรการคัดกรองของทางสถานีรถไฟยะลา มีการเช็คอินตามระบบการใช้บริการ การเว้นระยะห่าง การกรอกเอกสารใช้บริการ อยากฝากถึงประชาชนที่เดินทางด้วยรถไฟ ต้องมีการเตรียมความพร้อม ในการป้องกันตนเอง ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง พกเจลล้างมือ และหมั่นล้างมือบ่อยๆ ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนด ร่วมรับผิดชอบสังคมร่วมกัน เพื่อห่างไกลจากเชื่อไวรัสโควิด-19






ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.