Header Ads

 


อำเภอกันทรลักษ์ เตรียมจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ เพื่อให้เกษตรกรได้นำผลผลิตมาจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรง

เวลา 11.30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่สวนทุเรียน พรประเสริฐ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายธนิต พันธ์หินกอง นายอำเภอกันทรลักษ์  พร้อมด้วย พันตำรวจเอก คารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ นายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ นายสัมฤทธิ์ ม่วงประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำอ้อม ในฐานะอุปนายกชาวสวนทุเรียนแห่งประเทศไทย  และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอกันทรลักษ์  ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน “เทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์” ประจำปี 2563 ซึ่งอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่  15-19 มิถุนายน 2563 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ และถนนหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ 


   นายธนิต พันธ์หินกอง นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า งานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรชาวสวน ผู้ปลูกไม้ผลในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งมีทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย ลองกอง รวมถึงสินค้าทางการเกษตรอื่นๆ โดยเฉพาะผลไม้ที่เน้นเป็นพิเศษก็คือทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งมีรสชาด หวานไม่จัดมาก กลิ่นไม่ฉุน เนื้อกรอบนอก นุ่มใน ในจังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ปลูกทุเรียนภูเขาไฟอยู่ 3 อำเภอ คืออำเภอกันทรลักษ์ ขุนหาญและอำเภอศรีรัตนะ เป็นสินค้าเกรดพรีเมียม เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของนักบริโภคทุเรียน เป็นที่ต้องการของตลาด


   ซึ่งผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์ จะสุกและออกสู่ตลาดมากสุดช่วงกลางเดือนมิถุนายน อำเภอกันทรลักษ์จึงได้จัดงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ ขึ้น  ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2563 จึงขอเชิญผู้ที่ชื่นชอบในการชิมทุเรียนได้มาเที่ยวงานนี้ เพื่อสนับสนุนสินค้าของเกษตรกร ส่งเสริมการตลาดและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอกันทรลักษ์และจังหวัดศรีสะเกษด้วย

ภาพ/ข่าว  วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.