Header Ads

 


ทีมตรวจสอบสวนอุบัติเหตุจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่สี่แยกค่ายจิระประวัติ ตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุหมู่ เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุพื้นฐาน ของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง

จากกรณีอุบัติเหตุหมู่ มิตซูบิชิ ปาเจโร ประสบเหตุรถเสียหลักพุ่งข้ามสี่แยกค่ายจิระประวัติ อ.เมืองนครสวรรค์ ชนกลุ่มรถที่กำลังจอดติดสัญญาณไฟแดงในฝั่งการจราจรขาขึ้น บนถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน เมื่อเย็นวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา
วันนี้ (8 มิถุนายน 2563)  ทีมตรวจสอบสวนอุบัติเหตุจังหวัดนครสวรรค์  นำทีมโดย ร.ต.อ.ธนเทพ สังกา ร้อยเวร สภ.หนองปลิง นายวิษณุ สะบายแท้ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุอุบัติเหตุหมู่ ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจำนวน 2 คนขึ้นไป เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุพื้นฐาน ของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผน ควบคุม และป้องกันมิให้อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก
ทั้งนี้การลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบว่ามีร่องรอยของรถปาเจโรพุ่งชนราวเหล็กและร้านขายเต็นท์ริมทางก่อนจะไปประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตที่สี่แยก แม้ในที่เกิดเหตุจะพบกับคราบน้ำมันรั่ว แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นเพราะลื่นคราบน้ำมันหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบก่อนว่าเหตุใดคนขับรถปาเจโรจึงขับรถไปชนราวเหล็กริมทาง โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง เพื่อสรุปมูลเหตุ นำมาประกอบการสอบสวนอุบัติเหตุเพื่อให้ทราบถึงสาเหตุพื้นฐาน (Basic Cause) ของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง













ภาพ/ข่าว อัมพณ จับศรทิพย์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.