Header Ads

 


สงขลา / ผู้ใจบุญบริจาคผลไม้ช่วยลิงเขาตังกวน 4 พันกว่ากิโล หลังจากลิงตายเกือบ 30 ตัว

วันนี้ (7 มิ.ย.63) ที่บริเวณเขาตังกวนตำบลบ่อยางอำเภอเมืองสงขลา  ชาวสตูลเดินทางมอบผลไม้ให้ลิง จำนวน 4,025 กิโลกรัม โดยคิดเป็นเงินกว่า 5 หมื่นบาท หลังทราบข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีลิงตาย 30 ตัว  และนำมาให้ลิงเขาตังกวนหลังต้องอดอาหารและน้ำมานาน ทำให้บรรดาลิงกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น เพราะพวกลิงเหล่านี้จะมีอาหารและผลไม้กินไปได้อีกเป็นเดือน โดยมีนายกเทศมนตรีนายสมศักดิ์ ตันติเสรณีย์ และกลุ่มอาสารักษ์ลิงสงขลา เป็นตัวแทนชาวสงขลา ร่วมรับมอบ และแจกจ่ายให้กับฝูงลิงที่อาศัยอยู่บนเขาดังกล่าวทันที
 นายณัฐวุฒิ มานะกิจสมบูรณ์ ซึ่งเป็นตัวแทนครอบครัวมานะกิจสมบูรณ์ กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีลิงตาย 30 ตัว ทางครอบครัวรู้สึกเศร้า และสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง จึงปรึกษากันภายในครอบครัว โดยเหมามะม่วงจากแม่ค้าในตลาดสตูลกว่า 5 หมื่นบาท ให้เป็นอาหารลิง เพราะเท่าที่ทราบในช่วงที่เกิดเหตุ รัฐบาลประกาศบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหาร ประกอบกับบนเขาไม่มีแหล่งอาหารทำให้ลิงไม่มีอาหารกิน
 ทั้งนี้ วอนผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคให้กับบรรดาลิงเหล่านี้  เพราะลิงก็เหมือนเด็กๆ เมื่ออดอาหารก็น่าสงสาร ผลกระทบจากโควิคโดยเฉพาะในจังหวัดสงขลามันรุนแรง ผู้คนได้รับผลกระทบยังอยู่ยาก แล้วลิงบริเวณเขาตังกวนล่ะ จะรับผลกระทบมากแค่ไหนเพราะ พวกลิงไม่ได้ทำงานไม่ได้ออกไปยืนรอรับบริจาคข้าวของอาหารแห้งเหมือนคน






ภาพ/ข่าว/สมพร   หาญณรงค์      
ขับเคลื่อนโดย Blogger.