Header Ads

 


นักท่องเที่ยวแห่ชม “ควนแลเล บ้านท่ามะพร้าว” อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ขึ้นเขา ชมวิว360 องศา เทศบาลคลองพนพัฒนาเตรียมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 สร้างงานสร้างรายได้คนในชุมชน

วันที่  20 มิ.ย.63  ชาวบ้าน และ นักท่อเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และใกล้เคียง  ต่างพาครอบครัว  ดินทางไปเที่ยวพักผ่อน ชมวิว 360 องศาที่ บริเวณ “ควนแล  บ้านท่ามะพร้าว”   บริเวณท่าเทียบเรือบ้านท่ามะพร้าว  ม.9   ต.คลองพน   อ.คลองท่อม  จ.กระบี กันไม่ขาดสาย  เพื่อชมความสวยงามของ วิวชายทะเลป่าชายเลน   โดยมีสะพานเดินชมธรรมชาติ ตลอด ระทางกว่า 300 เมตร  ชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ป่าชายเลน  หลังได้รับมีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ  สร้างรายได้ให้กับคนชุมชน   ที่ได้รับผลกระทบ จากวิกฤตการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19  ในช่วงที่ผ่านมา




นายประเพียร  จันทร์เจริญ   รองนายกเทศมนตรีเทศบาลคลองพนพัฒนา กล่าวว่า  สำหรับ ท่าเทียบเรือ  บ้านท่ามะพร้าว”    ได้รับงบประมาณจากกรมเจ้าท่า จำนวน 5ล้านบาท  เพื่อมาพัฒนาท่าเทียบเรือ ขุดลอกร่องน้ำ ทำให้เรือประมงสามารถเข้าออกได้ตลอด24 ชม.  และบริเวณท่าเรือดังกล่าวช่วงน้ำลด สามารถลงไปเดินเล่นตามหาดทรายได้ นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลคอลพนพัฒนา ได้ร่วมกับชุมขนบ้าท่ามะพร้าว  ยังได้มีการสร้างบันได กว่า 100เมตร เป็นเส้นทางขึ้นไปชมวิวบนยอดเขา 360 องศา และสะพานเดินชมธรรมชาติ300เมตร ชมธรรมชาติป่าชายเลน   ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว  โดยเฉพาะช่วงบ่ายและเย็น จะมีนักทท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก   หลังจากนี้ทางเทศบาลก็จะเปิดให้ชาวบ้านในชุมชน ได้นำสินค้า ของฝาก  และอาหาร เครื่องดื่มมาขาย เพื่อให้ชุมชนได้มีรายได้  เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบจากโควิด19  เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้คนในชุมชน   โดยหลังจากนี้จะมีการจัดแบ่งโซน  จัดล็อกร้านค้า  เพื่อความเป็นระเบียบ  โดยชาวบ้านที่ต้องการขายสินค้าให้ไปขึ้นทะเบียนที่เทศบาลคลองพนพัฒนาได้

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรมใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.